Hội thảo giới thiệu và trình diễn máy bay nông nghiệp

14:02, 24/10/2024
 

Ngày 24/10, Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Tam Bình phối hợp với Công ty TNHH Aonic Việt Nam (TP Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo giới thiệu và trình diễn máy bay nông nghiệp. 

Máy bay nông nghiệp hiện nay được sử dụng nhiều trong nông nghiệp tại Việt Nam và đã ghi nhận nhiều hiệu quả trong việc đóng góp nâng cao hiệu suất lao động, an toàn lao động và ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.

Theo đó, Công ty TNHH Aonic đã giới thiệu với nông dân máy bay Mistdrone- đây là dòng máy bay phun thuốc có khả năng phun bao phủ trên ruộng lúa, đất nông nghiệp, những cánh đồng rộng lớn. Máy bay có thiết kế đa chức năng, vừa phun thuốc BVTV, vừa rải phân bón, giúp nông dân tiết kiệm thời gian, sức lao động, hạn chế tiếp xúc với thuốc BVTV, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nông dân. Máy có tốc độ phun nhanh hơn, với phần mềm được lập trình sẵn, đảm bảo lượng phun phù hợp với diện tích cần bao phủ nên không gây lãng phí, bảo vệ môi trường tốt hơn.

Sử dụng máy bay không người lái trong nông nghiệp đem lại nhiều lợi ích cho nông dân.
Sử dụng máy bay không người lái trong nông nghiệp đem lại nhiều lợi ích cho nông dân.

Ông Lê Văn Chiến- Phó trưởng phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Tam Bình cho biết: Huyện định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, từng bước cơ giới hoá sản xuất nông nghiệp, trong đó thiết bị bay cũng là nhu cầu cần thiết, để giảm giá thành, chi phí đầu tư, nhằm tăng hiệu quả kinh tế. Hội thảo là cầu nối để nông dân từng bước áp dụng và sử dụng hiệu quả công nghệ vào sản xuất. Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, từng bước thay đổi tư duy sản xuất của người dân để thúc đẩy quá trình đưa công nghệ cao vào sản xuất.

Tin, ảnh:THẢO LY- PHÚC CHƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh