Bệnh tay chân miệng tăng

08:30, 11/10/2024

Hiện bệnh tay chân miệng (TCM) đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh. Ngành y tế khuyến cáo người dân tích cực phòng bệnh cho trẻ.

Tính đến ngày 6/10, toàn tỉnh ghi nhận trên 1.000 trường hợp mắc bệnh TCM, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước. Song, những tuần gần đây, số ca mắc TCM đến cơ sở y tế điều trị có chiều hướng tăng, trong đó tuần đầu tháng 10 là 78 ca mắc, tăng gần 35% so với tuần trước đó (58 ca).

Ngành y tế dự báo, bệnh TCM diễn biến phức tạp và có nguy cơ gia tăng trong thời gian tới. Ngành sẽ giám sát chặt chẽ tình hình bệnh, đẩy mạnh biện pháp tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về các biện pháp phòng bệnh TCM cho trẻ.

Bệnh TCM tập trung chủ yếu ở trẻ dưới 5 tuổi. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo cần tăng cường dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng cường vệ sinh cá nhân, vệ sinh mũi họng, rửa tay thường xuyên bằng xà bông và dung dịch sát khuẩn. Trẻ nghi ngờ bệnh hoặc mắc bệnh phải được cách ly, không cho tiếp xúc trẻ lành. Ðồng thời, theo dõi những dấu hiệu bệnh để kịp thời đưa trẻ đến cơ sở y tế.

SÔNG TRĂNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh