Tư vấn sức khỏe và tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho học sinh

13:08, 28/09/2024
Các bác sĩ thăm khám, tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho học sinh tiểu học tại xã Phú Quới (huyện Long Hồ).
Các bác sĩ thăm khám, tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho học sinh tiểu học tại xã Phú Quới (huyện Long Hồ).

Ngày 28/9, Đoàn Cơ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP Hồ Chí Minh và UBND xã Phú Quới (huyện Long Hồ) đã tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe, khám bệnh, tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí và tặng quà cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn xã Phú Quới.

Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP Hồ Chí Minh gồm hơn 40 thành viên là các bác sĩ và tình nguyện viên đã thăm khám, tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí gần 1.000 em học sinh tiểu học là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Phú Quới. Các em sau khi thăm khám và tầm soát nếu phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được bệnh viện hỗ trợ điều trị miễn phí sau đó. Ngoài ra, mỗi em học sinh sau khi khám bệnh còn nhận được một phần quà gồm ba lô và một bộ dụng cụ học tập.

Theo thống kê từ ngành y tế hiện nay, tỷ lệ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trong cộng đồng là 2%, tức là cứ 1.000 trẻ thì có khoảng 20 trẻ có nguy cơ mắc bệnh tim bẩm sinh, vì thế việc tầm soát, phát hiện sớm và có hướng điều trị phù hợp có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Cùng ngày, Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP Hồ Chí Minh và Đoàn Cơ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long đã đến tặng 100 phần quà tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Mỹ Thạnh Trung (huyện Tam Bình), mỗi phần quà gồm một đôi giày và dụng cụ học tập với tổng trị giá quà là 40 triệu đồng.

Tin, ảnh: MAI ANH  

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh