Từ ngày 12-18/9: tiếp tục có mưa giông diện rộng

07:44, 12/09/2024
 

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, hiện nay, tỉnh Vĩnh Long chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục vắt qua khu vực Bắc Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới nhánh phía Nam suy yếu và rút dần ra phía Đông. Thời tiết trong tỉnh phổ biến nhiều mây, ngày có lúc giảm mây, buổi sáng trời hửng nắng nhẹ. Có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to (ảnh) và giông tập trung chủ yếu vào thời điểm trưa, chiều và tối. Nhiệt độ không khí dao động 24-32OC. Độ ẩm tương đối trung bình 90-95%. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Dự báo, từ ngày 12-18/9, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa giông diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào trưa, chiều và tối. Lượng mưa dao động từ 50-100 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Dự báo tác động của mưa lớn: Đề phòng mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng ở một số khu vực nội ô TP Vĩnh Long và vùng trũng, thấp. Mưa lớn kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, kết cấu hạ tầng, không thuận lợi cho các hoạt động diễn ra ngoài trời. Tuyệt đối không đứng dưới gốc cây để trú mưa, nên tìm chỗ khô ráo.

Tin, ảnh: THẢO LY

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh