Thống nhất Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi)

06:52, 26/09/2024

Ngày 25/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).

Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) sau khi tiếp thu, chỉnh lý gồm 4 chương và 18 điều; quy định về đối tượng chịu thuế, đối tượng không chịu thuế, người nộp thuế, căn cứ và phương pháp tính thuế, khấu trừ và hoàn thuế giá trị gia tăng.

Các đại biểu thống nhất với sự cần thiết và các nội dung của dự thảo luật, bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật và thuận lợi trong thực hiện. Đại biểu đề nghị dự thảo luật quan tâm giải thích từ ngữ để làm rõ nội dung, thuận lợi cho việc áp dụng.

Xây dựng tiêu chí để xác định mặt hàng không chịu thuế, mặt hàng áp thuế 0%, 5% hoặc 10%. Về quy định kinh doanh ngoại tệ, khi doanh nghiệp kinh doanh ở Việt Nam thì có chịu quy định về thuế giá trị gia tăng hay không. Về nội dung thuế suất, nhiều ý kiến thống nhất đề nghị bổ sung ngành hàng phân bón từ diện không chịu thuế sang diện phải chịu thuế suất 5%, bởi vì nếu giữ như hiện tại thì người nông dân gặp khó khăn…

HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh