Mỗi cựu chiến binh là công dân gương mẫu, tấm gương điển hình trong sản xuất, sinh hoạt

17:35, 24/09/2024
Ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho 5 tập thể xuất sắc.
Ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho 5 tập thể xuất sắc.

Chiều 24/9, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh long trọng tổ chức Đại hội phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” lần thứ VII (2024- 2029). Tham dự đại hội có 170 đại biểu chính thức đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tình cảm của hơn 15.000 hội viên CCB trong tỉnh.   

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 10 cá nhân xuất sắc.
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 10 cá nhân xuất sắc.

5 năm qua, phong trào thi đua không ngừng phát triển rộng khắp và bền vững. Nổi bật là, với trách nhiệm và tâm huyết, cán bộ, hội viên đã tham gia đóng góp 5.891 ý kiến xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ Nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở. Bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, hội đã giúp 128 hộ vươn lên thoát nghèo; vận động xây mới và sửa chữa 304 căn nhà với tổng trị giá trên 14 tỷ đồng. Đến nay, cơ bản không còn hội viên khó khăn về nhà ở.

Đại hội đề ra chỉ tiêu: tiếp tục nâng cao chất lượng về nhà ở cho hội viên và CCB; phấn đấu đến hết năm 2025 có 100% chi hội cơ bản không còn hộ hội viên nghèo, cận nghèo, khó khăn về nhà ở; đến hết năm 2027, mức sống khá, giàu trong hội đạt 78% trở lên... Đồng thời, thực hiện hiệu quả phong trào “CCB tham gia xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và đô thị văn minh”.

Các đơn vị ký kết thi đua.
Các đơn vị ký kết thi đua.

Ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” và các hoạt động tình nghĩa trong CCB. Cùng với đó, động viên, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, phấn đấu không để hội viên tái nghèo, khó khăn về nhà ở. Bên cạnh, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng các mô hình CCB sản xuất, kinh doanh giỏi để triển khai học tập và nhân rộng... Mỗi cán bộ, hội viên phải phấn đấu là những công dân gương mẫu, tấm gương điển hình trong sản xuất, sinh hoạt trong cộng đồng dân cư.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh