Giám sát kết quả thực hiện chương trình hành động của đại biểu Đặng Minh Quân

18:18, 25/09/2024
Đoàn giám sát làm việc với Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP Vĩnh Long và đại biểu Đặng Minh Quân.
Đoàn giám sát làm việc với Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP Vĩnh Long và đại biểu Đặng Minh Quân.

Chiều 25/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã đến giám sát kết quả thực hiện chương trình hành động của Tổ đại biểu HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021- 2026 đơn vị TP Vĩnh Long và ông Đặng Minh Quân- đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP Vĩnh Long, thành viên Ban Kinh tế- Ngân sách (KTNS) HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP Vĩnh Long được chia làm 2 tổ. Trong đó, đại biểu Đặng Minh Quân thuộc tổ số 2. Đầu nhiệm kỳ đến nay, tổ số 2 đã tiếp xúc cử tri (TXCT) 34 cuộc. Hầu hết các kiến nghị của cử tri đều được đại biểu HĐND tỉnh giải trình tại buổi tiếp xúc. Một số ý kiến được ghi nhận và trả lời vào các buổi tiếp xúc sau.

Các nội dung chương trình hành động của đại biểu Đặng Minh Quân đề ra đến nay đã cơ bản hoàn thành. Đại biểu luôn bám sát và thực hiện chương trình hành động đã đề ra gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Tại các kỳ họp HĐND, đại biểu tập trung nghiên cứu và lựa chọn các vấn đề trọng tâm, các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri để có ý kiến tham gia thảo luận tổ, Ban KTNS nhằm làm rõ, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND, hoạt động của Ban KTNS, hoạt động của Tổ đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tuy nhiên, hoạt động đại biểu HĐND là kiêm nhiệm nên đôi lúc có những trùng lắp trong lịch công tác, khó đảm bảo tham gia đầy đủ các hoạt động của HĐND, nhất là hoạt động TXCT và giám sát của Ban KTNS.

Đại biểu đóng góp ý kiến đối với chương trình hành động của đại biểu Đặng Minh Quân.
Đại biểu đóng góp ý kiến đối với chương trình hành động của đại biểu Đặng Minh Quân.

Bà Lê Thị Lệ Uyên- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao vai trò của Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP Vĩnh Long và đại biểu Đặng Minh Quân. Đồng thời lưu ý, tổ đại biểu sắp xếp lịch TXCT để hạn chế đại biểu vắng, tăng cường tổ chức TXCT theo chuyên đề, TXCT nơi cư trú, dành nhiều thời gian gặp gỡ, đối thoại với cử tri. Riêng đại biểu Đặng Minh Quân, tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động, tham gia đầy đủ các cuộc TXCT, thực hiện quy chế tiếp công dân, đôn đốc giám sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo, phát huy vai trò đại biểu dân cử, tạo được niềm tin trong dân.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh