Du lịch Vĩnh Long sẽ trở thành “điểm nhấn” của đồng bằng

10:29, 28/09/2024

Dù nói một cách khiêm tốn, nhưng với sự tự tin về những tín hiệu lạc quan gần đây, có thể kỳ vọng về du lịch Vĩnh Long trong thời gian tới sẽ khẳng định và trở thành “điểm nhấn” của du lịch đồng bằng. Đặc biệt, cùng với việc “nâng cấp” những sản phẩm truyền thống đã có dấu hiệu “già cỗi”, Vĩnh Long đang đẩy mạnh khai thác du lịch di sản văn hóa với những hướng tiếp cận, xây dựng chuỗi sản phẩm một cách thận trọng, chắc chắn và khá bài bản.

Trước hết, chính là sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh đối với du lịch, trong đó, những định hướng có tính chiến lược đối với các di sản văn hóa, giờ đây đã bắt đầu “thẩm thấu” và mang lại những tín hiệu lạc quan ban đầu. Bên cạnh đó là sự tâm huyết, hành động quyết liệt, sâu sát của lãnh đạo Sở Văn hóa-TT-DL, đã giúp cho công tác tuyên truyền, quảng bá đạt được những hiệu quả cao. Nhất là việc thu hút được những doanh nghiệp lữ hành lớn trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm.

Trong những ngày cuối tuần này, người dân TP Vĩnh Long sẽ nhìn thấy chiếc du thuyền La Marguerite hoành tráng neo đậu trên dòng sông Cổ Chiên, với nhiệm vụ đưa những vị khách VIP đến từ các công ty du lịch lớn trong, ngoài nước, thực hiện chương trình khảo sát du lịch đường sông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Có thể xem đây là chuyến khảo sát quan trọng nhất sau nhiều chuyến công tác đến Vĩnh Long tìm hiểu thực địa và định hướng xây dựng tour hoàn chỉnh chào bán cho du khách quốc tế, cụ thể là khách du thuyền. Cùng với đó là những cuộc tọa đàm, đóng góp những ý kiến cuối cùng cho sản phẩm du lịch đường sông kết hợp tham quan, thưởng thức những di sản văn hóa độc đáo của tỉnh Vĩnh Long.

Tin chắc rằng, một khi chương trình tour này được chào bán sẽ tiếp tục tạo tiếng vang đối với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt thu hút thêm nhiều hãng lữ hành lớn trong, ngoài nước quan tâm. Và đối với du lịch di sản văn hóa của tỉnh Vĩnh Long, được xem là thế mạnh đặc thù không thể “sao chép” được ở bất kỳ đâu. Khi bạn quan tâm, khi bạn muốn có những trải nghiệm đặc biệt về làng nghề gạch gốm đỏ, muốn nghe hát bội trong không gian di tích Văn Thánh miếu, muốn đắm mình vào những dòng sông chứa đựng những câu chuyện lịch sử văn hóa xưa và nay, với những di tích, di sản trải dọc theo những triền sông… bạn chỉ có thể đến với Vĩnh Long mà thôi.

Đó là một trong những lý do chúng ta kỳ vọng du lịch Vĩnh Long sẽ trở thành “điểm nhấn” của du lịch đồng bằng. Cùng với đó là niềm tin trước những tín hiệu lạc quan đối với du lịch di sản văn hóa của Vĩnh Long.

  • NGỌC TRẢNG
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh