Coi chừng mất trộm đồng hồ nước

07:03, 26/09/2024

 

Kẻ gian cạy lấy đồng hồ nước của một số hộ dân ở đường Lê Thị Hồng Gấm (Phường 2, TP Vĩnh Long).
Kẻ gian cạy lấy đồng hồ nước của một số hộ dân ở đường Lê Thị Hồng Gấm (Phường 2, TP Vĩnh Long).

Tình trạng mất trộm đồng hồ nước (ĐHN) trên địa bàn TP Vĩnh Long và những vùng lân cận thời gian qua diễn ra ngày càng nhiều, gây bức xúc dư luận.


Đầu tháng 7/2024, rất nhiều hộ dân ở các Phường 3 và 4 trên địa bàn TP Vĩnh Long không có nước sử dụng sau một đêm ngủ dậy. Nguyên nhân ĐHN bị kẻ gian cạy lấy, nước chảy lênh láng ngoài sân nhưng trong nhà không có nước sử dụng, gây khó khăn trong sinh hoạt cho rất nhiều người. 


Chị P.T.H. (ở Phường 3), cho biết: “Tôi phải đóng hơn 527.000đ mua lại ĐHN mới, coi như bồi thường cho đơn vị cấp nước thì họ mới đến lắp ĐHN và có nước sử dụng. Trước đây, ĐHN tôi để trong nhà nhưng theo yêu cầu của công ty cấp nước phải gắn đồng hồ ở nơi nhân viên thuận tiện ghi chỉ số nên dời ra ngoài. Nhiều hộ khác cũng bị mất ĐHN như tôi, báo công an rồi nhưng đến giờ vẫn chưa tìm ra thủ phạm”.


Thời điểm nạn mất trộm ĐHN rộ lên, nhiều hôm có đến cả chục người báo mất, nhân viên Công ty Cấp nước Vĩnh Long phải chạy như con thoi vẫn không kịp khắc phục cho khách hàng. Lúc đó, nhiều người cho rằng đang mùa Euro 2024, các đối tượng thua độ túng quá sinh trộm, qua rồi sẽ thôi nhưng thực tế không phải vậy. Sáng 24/9, nhiều hộ dân ở đường Lê Thị Hồng Gấm (Phường 2, TP Vĩnh Long) phát hiện bị mất hàng loạt ĐHN trong đêm.

Trước đó, tại khu vực Phường 8 (TP Vĩnh Long) và xã Hòa Phú (huyện Long Hồ) cũng có hơn 30 hộ báo mất ĐHN. Trong thời gian chưa đến 10 phút chờ đóng tiền mua ĐHN mới tại Công ty Cấp nước Vĩnh Long sáng 24/9, người viết chứng kiến nhân viên liên tục nhận điện thoại và tiếp người dân đến báo mất ĐHN. Chị L.T.N. (ở đường Lưu Văn Liệt, Phường 2) kể: “Cả tháng nay, khu vực tui ở có hơn chục hộ bị mất ĐHN, mua ổ khóa khóa lại, gắn camera,… kiểu nào cũng mất”. Theo một nhân viên cấp nước: “Số hộ bị mất trộm ĐHN nhiều quá, anh em tụi tôi xử lý không kịp nên có nhà phải chờ, cuộc sống gặp nhiều bất tiện vì không có nước sử dụng”.


Từ thực tế nêu trên cho thấy, tình trạng mất trộm ĐHN ở TP Vĩnh Long không còn là trộm vặt mà là một vấn nạn, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và cuộc sống của nhiều người nên cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn. Khi chúng tôi đặt vấn đề này, lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long cho biết đang chỉ đạo công an các địa phương rà soát, báo cáo số liệu các hộ bị mất trộm ĐHN và sẽ triển khai các biện pháp xử lý. 


Mong rằng cơ quan công an và công ty cấp nước sớm có giải pháp phối hợp ngăn chặn tình trạng này quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân và ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.


Bài, ảnh: DIỄM PHƯỢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh