Chú ý đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường

18:09, 25/09/2024
 

Khi đưa đón con đến trường, không ít lần tôi đã chứng kiến việc ùn tắc giao thông cục bộ ở cổng trường. Đó là việc phụ huynh đậu xe lộn xộn, không theo hàng lối mà trường đã phân kẻ khi chờ rước con. Là người đến sau nhưng muốn về trước. Là người chạy ra- người chạy vào chẳng ai chịu nhường ai,… Thành ra, ATGT trước cổng trường học vốn là vấn đề cũ nhưng vẫn luôn mang tính thời sự.

Không riêng gì ở trường của con tôi, cảnh lộn xộn, chen lấn, ùn tắc… là điều thường thấy trước các cổng trường khi tan học (ảnh). Thậm chí có những trường cập lộ lớn mỗi giờ tan học là mỗi giờ ùn tắc giao thông cục bộ khi nhiều phụ huynh đậu đỗ xe lộn xộn chẳng những trước khu vực cổng trường mà còn tràn bít cả lòng đường.

Theo ghi nhận của người viết, các trường thường xuyên phát loa tuyên truyền, thầy cô giáo chủ nhiệm sinh hoạt trong những buổi họp phụ huynh, nhắc nhở trong nhóm Zalo của lớp về việc phụ huynh đưa đón con phải đậu đỗ xe đúng theo quy định của nhà trường để tránh ùn tắc, đảm bảo ATGT nhưng dường như những điều đó không có mấy tác dụng với một số phụ huynh. Nhiều phụ huynh vẫn “phớt lờ”, vẫn đậu đỗ xe tùy tiện, vẫn chen hàng, dành lối nên thành ra tình trạng ùn tắc, mất ATGT trước cổng trường học vẫn đang diễn ra. Nhiều học sinh đi bộ phải len lỏi giữa những hàng xe máy rất nguy hiểm.

Thiết nghĩ, gốc rễ của vấn đề này là do ý thức. Vì vậy, để giao thông tại các cổng trường thực sự trật tự, an toàn và đi vào nền nếp, ngoài sự sắp xếp, bố trí của nhà trường, vào cuộc của ngành chức năng, thì hơn ai hết mỗi phụ huynh khi đưa đón con em mình cần phải nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định của nhà trường, pháp luật trong tham gia giao thông để con em mình đến trường được an toàn hơn. Và đó cũng chính là hình ảnh đẹp, tấm gương để các em noi theo.

Bài, ảnh: MINH KHOA

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh