Cần nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe toàn diện

17:50, 25/09/2024
BVĐK Quốc tế S.I.S Cần Thơ tặng cho ngành Y tế tỉnh Vĩnh Long máy đo điện tim từ xa tele ECG, trị giá 55 triệu đồng để phục vụ khám và điều trị bệnh cho Nhân dân.

Chiều 25/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long phối hợp cùng Sở Y tế tổ chức hội nghị báo cáo viên và dự luận xã hội tỉnh tháng 9/2024 với chuyên đề về công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với 118 điểm cầu và hơn 4.000 đại biểu tham dự. Bà Nguyễn Thị Minh Trang- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo chuyên đề “An toàn vệ sinh thực phẩm, những vấn đề cần quan tâm” và được thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Bohsing (KCN Hòa Phú) ngày 12/8/2024. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe lãnh đạo ngành y tế tỉnh Vĩnh Long thông tin chuyên đề về “Tầm quan trọng khám sức khỏe định kỳ trong công tác chăm sóc sức khỏe”.

Các báo cáo viên đến từ BVĐK quốc tế SIS Cần Thơ thông tin chuyên đề “Những tiến bộ trong tiếp cận và điều trị đột quỵ hiện nay; đột quỵ do nguyên nhân tim mạch”. Tại hội nghị này, các báo cáo viên cũng nhấn mạnh vai trò của truyền thông và dư luận xã hội trong việc lan tỏa thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe toàn diện. 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Minh Trang đánh giá cao sự tham gia tích cực của các đại biểu và đề nghị các báo cáo viên, cán bộ làm công tác dư luận xã hội tiếp tục phát huy vai trò trong việc truyền tải thông tin chính xác, kịp thời đến người dân, góp phần vào công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn dân theo chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra, tập trung tuyên truyền các vấn đề mới trong chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước: Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương khóa XIII; kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân… 

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh