Sẵn sàng phục vụ nhu cầu du lịch dịp lễ

14:40, 30/08/2024

 

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đã lên kế hoạch chi tiết để phục vụ tối đa nhu cầu của người dân, du khách.
Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đã lên kế hoạch chi tiết để phục vụ tối đa nhu cầu của người dân, du khách.

Bước vào kỳ nghỉ lễ 2/9, đây là dịp số lượng lớn người dân, du khách đi lại, tổ chức các hoạt động tham quan, giải trí. Thời điểm này, ngành vận tải hành khách, các điểm du lịch trong tỉnh đã có sự chủ động về cơ sở vật chất, nhân lực để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân.

Tăng trải nghiệm cho du khách 

Hiện các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trong tỉnh đã bổ sung thêm phương tiện, tăng chuyến, một số nhà xe đã thông báo tăng giá vé phụ thu để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của khách hàng.

Là một trong những đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chiếm thị phần lớn trong tỉnh, trước dịp nghỉ lễ năm nay, Công ty CP Xe khách Phương Trang- FUTA Buslines đã chủ động xây dựng phương án tăng thêm 30% số lượng tài xế chuyến xe để giải tỏa hành khách tại bến. Theo đó, đơn vị này đã thông báo tăng phụ thu chiều rỗng giá vé khoảng 20% trên các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, áp dụng từ 2-3/9. Để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc đặt và sử dụng dịch vụ xe, công ty này cũng cung cấp đa dạng hình thức đặt vé, thanh toán cả trực tiếp lẫn trực tuyến như trang web, ứng dụng FUTA, đặt vé qua điện thoại, thanh toán online, quét mã QR…

Ông Lê Tấn Khải- Trưởng Chi nhánh Vĩnh Long (Công ty CP xe khách Phương Trang FUTA Buslines), cho biết: “Dự báo lượng khách trong dịp lễ 2/9 năm nay sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường. Hiện số lượng khách đặt xe đặt chuyến từ TP Hồ Chí Minh- Vĩnh Long tập trung vào ngày 30/8, dự đoán cao điểm khách quay trở lại TP Hồ Chí Minh từ ngày 2-3/9. Công ty cũng sẽ thực hiện các biện pháp tăng chuyến để đảm bảo vận chuyển hết hành khách di chuyển trong dịp lễ. Để phục vụ hành khách trong dịp lễ này, chúng tôi đã cho bảo dưỡng, kiểm tra xe định kỳ. Đồng thời, niêm yết đầy đủ giá vé, công khai đường dây nóng trên xe để hành khách phản ánh những vấn đề xảy ra để xử lý kịp thời”.

Chú Lê Đắc Tài- Chủ xe DNTN Kim Mã (Phường 1- TP Vĩnh Long) cũng cho biết: “Dịp lễ này, nhà xe không tăng vé xe, để đáp ứng nhu cầu của hành khách, nhà xe đã tăng chuyến, tăng cường xe để phục vụ hành khách, thực hiện bảo dưỡng xe theo định kỳ, đảm bảo an toàn cho hành khách. Đồng thời, nhà xe luôn nhắc nhở tài xế về việc không được uống rượu bia, không được chở quá số người quy định để đảm bảo có thể phục vụ hành khách tốt nhất. Bên cạnh đó, nhà xe cũng đưa vào sử dụng 8 xe mới để hành khách có trải nghiệm mới, thoải mái hơn”.

Du lịch sẵn sàng đón khách

Thời điểm này, ngành du lịch, cũng như các khu, điểm du lịch trong tỉnh đã có sự chủ động về cơ sở vật chất, nhân lực để sẵn sàng đón khách. Theo đó, với thế mạnh về du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái miệt vườn, hiện các điểm du lịch trong tỉnh cho ra mắt những sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút du khách.

Để thu hút du khách dịp lễ 2/9 này, Vườn sinh thái ong mật Hai Nương (ấp Hòa Quí, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ) tổ chức chương trình Tuần lễ Bánh dân gian và các món ăn quê, hoạt động liên tục 4 ngày nghỉ dịp lễ 2/9. Anh Bùi Thanh Thơ- Chủ Vườn sinh thái ong mật Hai Nương cho biết: Du khách sẽ được miễn phí vé vào cổng, với gần 100 món ăn, đặc sản vùng đất cù lao và trái cây các loại phục vụ du khách đến tham quan. Ngoài ra du khách còn được tham quan mua sắm khu trưng bày sản phẩm quà lưu niệm, đặc biêt sẽ được thưởng thức hương vị trà mật ong, sữa ong chúa, phấn hoa, rượu ấu trùng chúa, nhiều món ăn đặc sản của vùng đất cù lao…

“Dịp lễ này, dự đoán, lượng khách sẽ tăng mạnh, do đó, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách. Với sự vui vẻ, hiếu khách, phục vụ chuyên nghiệp, hy vọng du khách sẽ cảm thấy thoải mái và thú vị khi lên đến với điểm du lịch trong dịp đặc biệt này”- anh Thơ cho biết thêm.

Bên cạnh đó, khi đến với vùng đất cù lao du khách còn có thể tham quan được rất nhiều khu du lịch sinh thái, homestay, như: chiêm ngưỡng ngôi nhà dừa trăm tuổi Cocohome được làm từ 4.000 cây dừa, tham quan mua sắm tại lò cốm kẹo, khu vườn nho, dưa lưới, nông sản sạch…

Điểm du lịch Chợ nổi Trà Ôn (xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn) cũng cho ra mắt nhiều dịch vụ trải nghiệm như đi cắm trại ven sông, hát với nhau, câu cá ban đêm, giăng lưới… và du khách có thể tự chế biến thức ăn từ các sản vật thu được. Điểm du lịch áp dụng 2 tour trọn gói trải nghiệm 1 ngày giá 199.000 đ/khách và tour trải nghiệm 1 ngày- 1 đêm giá 499.000 đ/khách. Ngoài ra, khách đi lẻ hoặc theo đoàn nếu liên hệ trước đặt bàn ăn, sẽ áp dụng giảm 10% món ăn.

Anh Trần Minh Vẹn- chủ điểm du lịch, chia sẻ: “Bên cạnh việc lưu giữ hình ảnh nét chợ nổi ngày xưa, tôi còn mong muốn giới thiệu, lan toả đến du khách trong và ngoài tỉnh về hình ảnh con người, nét sinh hoạt hằng ngày của vùng quê này. Dịp nghỉ lễ năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị các tiểu cảnh check-in cho khách có nhu cầu chụp ảnh, không thu phí vào cổng và mở dịch vụ lưu trú lều trại có thể đón khoảng 100 lượt khách”.

Chị Thu Hằng (Phường 4, TP Vĩnh Long) cho biết: “Dịp nghỉ lễ sắp tới, gia đình tôi dự kiến không đi du lịch xa, thay vào đó lựa chọn tham quan tại một khu du lịch gần nhà và tổ chức các hoạt động họp mặt gia đình. Tôi đã tranh thủ đặt xe từ trước 1 tuần để tránh tình trạng “cháy vé”. Tôi thấy cước phí dịch vụ thuê xe du lịch trong tỉnh khá hợp lý”.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, các điểm du lịch sinh thái sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình.
Trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, các điểm du lịch sinh thái sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình.

Để đảm bảo an toàn trong suốt kỳ nghỉ lễ, các ngành chức năng đã sớm ban hành văn bản đề nghị các đơn vị vận tải hành khách, các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, phục vụ du lịch chuẩn bị về điều kiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời công khai minh bạch giá cả, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng “chặt chém”, đảm bảo văn minh, an toàn để người dân có thể yên tâm sử dụng dịch vụ về quê, du lịch.

Bài, ảnh: SONG THẢO

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh