Hân hoan đón chào năm học mới

06:00, 05/09/2024

(VLO) Sáng nay (5/9) là ngày khai giảng năm học mới 2024-2025, cũng là ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường. Học sinh, thầy cô giáo tại các trường học trên cả nước cùng hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của lễ khai giảng, sẵn sàng bước vào năm học mới với nhiều động lực, nhiều quyết tâm để “dạy tốt, học tốt”, hoàn thành các mục tiêu toàn ngành giáo dục đã đề ra.

Năm học 2024-2025 với chủ đề: “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, ngành GD-ĐT phấn đấu hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

Theo khung kế hoạch được ban hành, các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên cả nước tổ chức khai giảng vào ngày 5/9/2024. Riêng đối với học sinh lớp 1 được tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, trước đó, mọi công tác chuẩn bị đã được các trường học trên cả nước hoàn tất. Các địa phương hướng dẫn tổ chức khai giảng và triển khai hoạt động đầu năm học trên tinh thần gọn nhẹ, trang trọng, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện từng nhà trường, địa phương.

Bên cạnh phần “lễ”, các trường theo điều kiện sẽ tổ chức thêm phần “hội” để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thầy trò bước vào năm học mới.

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, đây là năm học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tiến trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trong đó, vai trò chủ chốt là các thầy giáo, cô giáo. Sự nỗ lực, vượt khó của các thầy cô giáo là nhân tố quyết định trong việc hướng đến mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Tại hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chúc mừng và biểu dương những kết quả quan trọng mà ngành GD-ĐT đạt được.

Để tiếp tục gặt hái thành công trong năm 2024-2025, Thủ tướng đề nghị toàn ngành tập trung thực hiện Kết luận số 91-KL/TW, ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của BCH Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bảo đảm đủ số lượng và nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị tiếp tục tạo môi trường thuận lợi thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển GD-ĐT, bảo đảm công bằng, bình đẳng giữa khu vực công và khu vực tư; xây dựng, rà soát, sửa đổi, bổ sung các chính sách, chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ giáo viên, bảo đảm nguyên tắc “có học sinh phải có giáo viên” phù hợp thực tiễn.

N. HOÀNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh