Nhân dân rơi lệ tiễn đưa người!

08:07, 26/07/2024

Đất nước ta đang trải qua những ngày đau buồn của lễ quốc tang, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cả nước khóc tiễn đưa người, thế giới bày tỏ lòng ngưỡng mộ, kính trọng.

(VLO) Đất nước ta đang trải qua những ngày đau buồn của lễ quốc tang, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cả nước khóc tiễn đưa người, thế giới bày tỏ lòng ngưỡng mộ, kính trọng.

Một sự mất mát không gì bù đắp nổi của Đảng ta, của đất nước ta. Nhưng trong sự mất mát, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho đời những điều vô giá thiêng liêng.

Những dòng người như bất tận với lòng thành kính, mong muốn được vào viếng người ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, còn nhiều nơi người dân lập bàn thờ để được thắp nén nhang tỏ lòng thương tiếc. Hàng triệu triệu người bày tỏ tình cảm theo hoàn cảnh riêng của mình và họ đã lặng lẽ khóc tiễn đưa người.

Đó là lòng dân, là “thước đo” công tâm nhất, sáng tỏ nhất đối với một nhà lãnh đạo của Đảng, lãnh đạo của đất nước đối với những đóng góp vô cùng lớn lao, phụng sự Nhân dân không ngừng nghỉ trọn một cuộc đời cách mạng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Có tình cảm người dân đối với người như thể vừa mất đi một người cha, một người ông thân thiết vậy.

Dù người ra đi để lại một sự hụt hẫng lớn lao trong lòng Nhân dân cả nước; nhưng người đã vun đầy niềm tin yêu mãnh liệt cho đời, người đã thắp lửa, truyền lửa và mãi như ngôi sao sáng soi đường, xây chắc lòng tin của Nhân dân vào Đảng, tin vào cơ đồ tươi sáng của đất nước Việt Nam.

Những gì Tổng Bí thư còn trăn trở, những dự định dở dang, sẽ tiếp tục được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng nhau đồng tâm hiệp lực với sức mạnh đoàn kết phi thường của dân tộc thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu, quyết sách làm cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nhìn ra thế giới, chúng ta vô cùng tự hào khi đồng chí Tổng Bí thư đã tạo nên một uy tín lớn không chỉ cho cá nhân mình, mà uy tín lớn cho Đảng ta, cho đất nước, Nhân dân ta.

Điều này càng làm cho mỗi cá nhân chúng ta thêm nhận rõ trách nhiệm lớn hơn, ý thức cao hơn đối với quê hương đất nước, đối với sự nghiệp cách mạng đưa đất nước ta kiên định với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không còn nữa, nhưng người đã để lại cho Đảng, cho dân, cho nước những di sản vô giá về mặt lý luận và cả hành động thực tiễn của sự nghiệp cách mạng ở nước ta. Người còn là tấm gương cho mỗi đảng viên luôn tự soi mình rèn giũa đạo đức cách mạng, tận tụy cống hiến, hết lòng phục vụ đất nước, phụng sự Nhân dân.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh