Đấu tranh quyết liệt với thông tin xấu độc

05:05, 22/05/2024

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổng hợp trên 1.500 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân cả nước gửi tới Kỳ họp thứ 7.
 

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổng hợp trên 1.500 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân cả nước gửi tới Kỳ họp thứ 7.
 
Đáng lưu ý, cử tri và Nhân dân đánh giá rất cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, toàn diện, “nói đi đôi với làm”, thật sự không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai; các cơ quan chức năng không chỉ xử lý kịp thời, nghiêm minh người vi phạm mà còn thu hồi được nhiều tài sản cho Nhà nước. 
 
Cử tri và Nhân dân đồng tình và đánh giá cao ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Trưởng BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng.
 
Theo đó, Tổng Bí thư chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém của một bộ phận cán bộ và những hạn chế, bất cập trong công tác cán bộ là một nguyên nhân quan trọng làm cho đất nước phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, làm suy giảm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Cử tri và Nhân dân rất tin tưởng vào Đảng, Nhà nước “không ngừng, không nghỉ” trong cuộc đấu tranh cam go, phức tạp này.
 
Trong bối cảnh chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV, cử tri và Nhân dân mong muốn Đảng và Nhà nước, các cơ quan chức năng có giải pháp hiệu quả đề phòng, đấu tranh ngăn chặn các thông tin xấu, độc ảnh hưởng đến thành quả chung đã đạt được.
 
Kiến nghị với Đảng, Nhà nước cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền thống nhất nhận thức, tạo đồng thuận cao hơn nữa trong cán bộ, công chức, viên chức nhất là trong các tầng lớp nhân dân về các chủ trương của Đảng. Kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm minh đối với tổ chức, cá nhân lợi dụng dân chủ, xuyên tạc sự thật, làm “nhiễu” thông tin, nhất là các thông tin xấu, độc, bôi nhọ làm giảm sút uy tín của tổ chức và cá nhân lãnh đạo, ảnh hưởng đến sự nghiệp chung của Đảng, Nhà nước. 
AN NHIÊN 
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh