"Nền báo chí chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại"

08:06, 24/06/2023

Sự kiện trong tuần kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thật vui và cũng thật vinh dự được góp một phần công sức nhỏ bé của mình với vai trò của một người cầm bút. 

Sự kiện trong tuần kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thật vui và cũng thật vinh dự được góp một phần công sức nhỏ bé của mình với vai trò của một người cầm bút.

Nghề làm báo thật đáng tự hào nhưng cũng vô cùng khó khăn và trách nhiệm cũng rất nặng nề, làm sao xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Cùng với đó, là luôn dặn lòng không ngừng nỗ lực khi được cống hiến cho nền báo chí cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã dày công gầy dựng qua gần một thế kỷ nay.

Những thế hệ làm báo qua các thời kỳ lịch sử cách mạng hào hùng, có những nhà báo đã hy sinh cả máu xương mình khi đất nước cần. Các nhà báo cũng là những chiến sĩ với ngòi bút, trí lực, tâm lực của mình đã cống hiến hết mình cho nghề, cũng là góp sức vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước qua những giai đoạn lịch sử hết sức cam go.

Càng thấy mình vô cùng nhỏ bé, cùng với đó là đòi hỏi tự thân không ngừng học tập, không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị để có thể vững vàng trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong thời đại mới những yêu cầu mới đặt ra cho nghề báo, cho mỗi nhà báo chúng ta.

Trong mọi hoàn cảnh, người làm báo phải luôn bám sát thực tiễn đời sống chính trị, xã hội, đáp ứng yêu cầu đặt ra là tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần cổ vũ toàn dân thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phản bác các quan điểm, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội bất mãn, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng yêu cầu người làm báo không ngừng nâng cao ý thức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng; đồng thời nhận thức sâu sắc vai trò là những chiến sĩ cách mạng tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng. Tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển theo định hướng mà Đại hội XIII của Đảng đã xác định: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”.

NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh