Chúc các em thi tốt!

05:06, 29/06/2023

Hơn một triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời các em, bởi kết quả kỳ thi sẽ là cơ sở xét tuyển vào các trường ĐH trong thời gian tới.

(VLO) Hơn một triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời các em, bởi kết quả kỳ thi sẽ là cơ sở xét tuyển vào các trường ĐH trong thời gian tới.

Từ nhiều tháng qua, ngành giáo dục từ Trung ương đến địa phương, cũng như chính quyền các tỉnh, thành trên cả nước đã chuẩn bị những phương án tối ưu để các em bước vào kỳ thi trong một tâm thế thoải mái nhất, với hy vọng mang lại hiệu quả cao nhất.

Những năm qua, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được phân cấp về UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương, do đó, sự chuẩn bị rất được quan tâm và tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Từ đầu tháng 5, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long đã tham mưu UBND tỉnh thành lập BCĐ kỳ thi. Theo đó, các đơn vị trường học được sử dụng làm điểm thi đã rà soát cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ kỳ thi để kịp thời bổ sung, sửa chữa đảm bảo phục vụ tốt nhất.

Đồng thời, Sở GD-ĐT tổ chức tập huấn cho tất cả các cán bộ, giáo viên coi thi những vấn đề liên quan kỳ thi.

Tại nhiều địa phương, trong những ngày thi ngành chức năng đã cấm các loại xe lớn lưu thông trên các tuyến đường tại những điểm thi; học sinh ở nơi xa đất liền được tổ chức dự thi tại chỗ; ngành khí tượng cập nhật hàng giờ về tình hình thời tiết để phụ huynh chuẩn bị cho con em mình tốt nhất...

Tất cả những điều đó cho thấy sự quan tâm, lo lắng của cả xã hội dành cho kỳ thi này như thế nào.

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là công việc thường niên của ngành giáo dục và luôn là việc được ngành xác định cần tập trung cao nhất, không thể chủ quan, lơ là.

Tiêu cực là điều khó tránh ở mọi lĩnh vực chứ không riêng gì trong ngành giáo dục. Tuy nhiên, với một ngành “đặc thù” như giáo dục thì khi tiêu cực xảy ra, mức độ nghiêm trọng như được nhân lên. Lẽ đó, sự quan tâm “có phần khe khắt” của toàn xã hội kỳ thi là vậy, với kỳ vọng công bằng, nghiêm túc.

Riêng các thí sinh, chúc các em đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi này.

N. HOÀNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh