Xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long trong thời kỳ mới

05:04, 07/04/2023

Đây là chuyên đề vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai đến các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

(VLO) Đây là chuyên đề vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai đến các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Qua đó, cụ thể hóa thực hiện các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về xây dựng văn hóa, con người, như Đảng ta xác định trong định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030: “Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc”.

Triển khai chuyên đề này, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng- Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, đã cung cấp những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về văn hóa, con người; việc vận dụng và học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ trong xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long là phù hợp yêu cầu cách mạng trong tình hình mới.

Cần phải có quyết tâm và kiên trì học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để chúng ta vững niềm tin vào sự nghiệp của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn là đưa đất nước ta đi lên chủ nghĩa xã hội. Qua đó, khẳng định văn hóa phải trở thành nền tảng tinh thần, mục tiêu, động lực phát triển đất nước.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, là biểu tượng về ý chí, nghị lực và sự phấn đấu, hy sinh không ngừng vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong giai đoạn hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, nhân lên những điều tốt đẹp để xây dựng và phát triển đất nước, lan tỏa và góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Để xây dựng con người mới, trước hết cần tạo cho họ một nền tảng văn hóa mới vững chắc, nhất là đối với cán bộ, đảng viên.

Tháng 7/1956, phát biểu tại lớp giáo viên và Hội nghị sư phạm, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: Dân tộc ta, nước ta đang khôi phục kinh tế, phát triển văn hóa, mà “Muốn khôi phục kinh tế, phát triển văn hóa thì cần cán bộ rất nhiều… Vậy ta phải đào tạo cán bộ, cán bộ phải có văn hóa làm gốc”.

TRẦN PHƯỚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh