Báo chí làm tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng

06:04, 11/04/2023

Ngày 10/4, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản phối hợp Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

 

Ngày 10/4, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản phối hợp Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Trong những năm qua, các báo, tạp chí của Đảng luôn nỗ lực đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức, làm tốt vai trò cơ quan ngôn luận và lý luận chính trị của Đảng, diễn đàn của nhân dân; tích cực đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch…

Theo đồng chí Lê Quốc Minh- Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, sau 3 năm triển khai thực hiện Thông báo Kết luận số 173 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, nhiều đảng bộ, chi bộ, cán bộ, đảng viên đã nâng cao nhận thức việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng dần đi vào nền nếp. Công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng ngày càng được chú trọng, nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, kết hợp hài hòa giữa mục tiêu kinh doanh và phục vụ nhiệm vụ chính trị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Lê Quốc Minh chỉ ra một số hạn chế bất cập. Đó là công tác sơ kết, tổng kết việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở một số địa phương chưa được tiến hành thường xuyên. Việc mua, đọc, sử dụng báo, tạp chí của Đảng tại một số chi bộ, đảng bộ còn mang tính hình thức. Kinh phí dành cho việc mua báo, tạp chí của Đảng còn hạn chế, thậm chí có nơi sử dụng chưa đúng mục đích...

Từ thực tế trên, đồng chí Lê Quốc Minh đề xuất, để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, tăng cường công tác lãnh đạo của các cấp ủy đối với công tác mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Các cấp ủy tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và trách nhiệm của các cấp ủy về việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng. Rà soát, bổ sung kịp thời những văn bản chỉ đạo thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; quyết tâm thực hiện việc “Đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng” trở thành nền nếp trong sinh hoạt chi bộ và hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Cần xem xét việc mua báo, tạp chí của Đảng là tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng hàng năm và có hình thức khen thưởng kịp thời các địa phương, đơn vị thực hiện tốt; đồng thời, có hình thức xử lý đối với các tổ chức đảng thực hiện chưa nghiêm túc.

AN NHIÊN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh