Hôm nay (31/3), nếu khách hàng không chuẩn hóa thông tin cá nhân có nguy cơ bị khóa thuê bao.
Hôm nay (31/3), nếu khách hàng không chuẩn hóa thông tin cá nhân có nguy cơ bị khóa thuê bao.
Những ngày gần đây, lượng khách tới các trung tâm dịch vụ của các nhà mạng di động tăng vọt. Nhiều người dùng di động cho biết trước đó đã được nhà mạng nhắn tin yêu cầu cập nhật thông tin CCCD mới với đường link hướng dẫn các bước truy cập cài đặt cụ thể, hoặc đến trực tiếp để được hỗ trợ. Thấy “chưa cần thiết” nên nhiều người cho qua. Nhưng trước thông tin sẽ bị “khóa” thuê bao, những ngày cận kề này mới nhanh chân chạy tới cửa hàng dịch vụ để được nhân viên hướng dẫn, cập nhật thông tin mới.
Theo Cục Viễn thông, việc triển khai công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao người dùng di động nhằm đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, từ đó giải quyết tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động không đúng quy định.
Thông tin trong cuộc họp gần đây, Thứ trưởng Bộ Thông tin-TT Phạm Đức Long cho biết, ngày 31/3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao.
Từ 31/3, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát trên cơ sở dữ liệu quốc gia. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Bộ Thông tin-TT yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định. Việc chuẩn hóa thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia là hoạt động cần thiết, góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng sim điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục…
Theo Cục Viễn thông, tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Như vậy đã có 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân đã thực hiện chuẩn hóa.
YÊN HƯƠNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin