Xin chào Việt Nam

12:05, 15/05/2022

Tối 12/5, khán giả cả nước và Đông Nam Á đã cùng thưởng thức bữa đại tiệc âm thanh và ánh sáng mãn nhãn từ SVĐ quốc gia Mỹ Đình. SEA Games 31 chính thức khai mạc.

(VLO) Tối 12/5, khán giả cả nước và Đông Nam Á đã cùng thưởng thức bữa đại tiệc âm thanh và ánh sáng mãn nhãn từ SVĐ quốc gia Mỹ Đình. SEA Games 31 chính thức khai mạc.

“Hãy đến đây với chúng tôi, chúng ta sẽ cùng nhau tỏa sáng và thể hiện sức mạnh của tình đoàn kết, thái độ cầu thị và yêu chuộng hòa bình, giữ vững ổn định chính trị trong khu vực Đông Nam Á”.

Đây là thông điệp mà chương trình khai mạc SEA Games 31 muốn nhấn mạnh bằng nghệ thuật biểu hiện, thể hiện một tâm thế chủ động hội nhập và sáng tạo, đóng góp và gánh vác cùng cộng đồng quốc tế và “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Lễ khai mạc SEA Games 31 không chỉ đề cao quảng bá văn hóa dân tộc Việt Nam, mục đích lớn lao hơn là tôn vinh bản sắc văn hóa của cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á để thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, trọng thị tinh thần cống hiến và trung thực, động viên nội lực của con người thông qua thi đấu thể thao.

Người xem qua ti vi có thể cảm nhận được sức nóng, cuồng nhiệt của không khí SEA Games 31 tràn ngập, những đại cảnh hoành tráng thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á. Hình ảnh con rồng bay lên, cây tre và hoa sen Việt Nam, áo dài, nón lá… xuất hiện trong chương trình thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Hình ảnh linh vật sao la cũng tạo nhiều thích thú dành cho khán giả. Sao la có tên khoa học Pseudoryx nghetinhensis hay kỳ lân Châu Á, là một trong những loài thú hiếm nhất thế giới sinh sống trong vùng núi rừng Trường Sơn tại Việt Nam và Lào.

Loài có nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên rất cao, được xếp hạng mức nguy cấp trong sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thế giới (IUCN) và trong sách đỏ của Việt Nam.

SEA Games 31 đã bắt đầu (từ ngày 12- 23/5) tại 12 tỉnh và thành phố, các VĐV tranh tài ở 40 môn (520 nội dung). SEA Games đến với Việt Nam lần thứ hai, đặc biệt nước ta đã kiểm soát tốt dịch COVID-19 để chào đón bạn bè quốc tế đến với một đất nước thân thiện, an toàn.

“Ta bên nhau ấm áp bạn hiền. Trao yêu thương ánh mắt nụ cười tươi. Rạng ngời tình bạn muôn nơi. Nào mình cùng chạm vào vinh quang. Cùng bầu trời Việt Nam tỏa sáng. Con tim đôi chân sẵn sàng”- giai điệu bài hát chủ đề của SEA Game 31 “Let’s shine” (Hãy tỏa sáng) đã vang lên.

Xin chào Việt Nam và cùng nhau đón ánh bình minh rực rỡ!

TRẦN PHƯỚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh