Tạo đột phá hạ tầng giao thông

05:04, 08/04/2022

"Tạo đột phá trong phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược đồng bộ hiện đại"- đây là một trong những trọng tâm của Chính phủ đã đề ra Chương trình hành động, theo đúng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

(VLO) “Tạo đột phá trong phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược đồng bộ hiện đại”- đây là một trong những trọng tâm của Chính phủ đã đề ra Chương trình hành động, theo đúng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Ngay sau khi kiện toàn vào tháng 4/2021, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng đã có nhiều chuyến công tác tới khắp công trường từ Bắc vào Nam… với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ các dự án hạ tầng lớn. Trong đó, phát triển hạ tầng giao thông là một nội dung nổi bật của Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng chia sẻ, ông rất trăn trở khi trong 20 năm qua, chúng ta mới chỉ triển khai được trên 1.000km cao tốc, mà trong nhiệm kỳ này phải hoàn thành gần 2.000km cao tốc.

Nếu không quyết tâm, không đổi mới tư duy, cách tiếp cận, cách làm, tổ chức thực hiện, đôn đốc, giám sát, kiểm tra thì không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và đoàn công tác Chính phủ có chuyến công tác đặc biệt “xuyên Việt, xuyên Tết” kéo dài 3 ngày.

Làm việc với các bộ, ngành, địa phương, đơn vị sau những chuyến kiểm tra thực địa, Thủ tướng yêu cầu, các dự án cao tốc cần đi theo hướng tuyến thẳng nhất, ngắn nhất có thể, nếu tuyến đường qua sông thì bắc cầu, qua núi thì đào hầm và qua đồng ruộng thì đắp đổ đất; không bám theo các khu dân cư để tránh chi phí giải phóng mặt bằng lớn, tạo ra không gian phát triển mới.

Sự quan tâm đặc biệt của Thủ tướng tới hạ tầng giao thông luôn được đặt trong tổng thể quyết tâm thúc đẩy sự phát triển của các địa phương, các vùng và cả nước.

Tại công trường cầu Mỹ Thuận 2 trong những ngày cuối kỳ nghỉ Tết, chứng kiến bà con miền Tây vẫn phải chịu cảnh kẹt xe trên đường trở lại miền Đông Nam Bộ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã xuống hiện trường để thăm hỏi, động viên và đốc thúc các đơn vị thi công, mong sớm có cây cầu bắc qua sông Tiền, giúp bà con bớt vất vả, nối gần hơn miền Tây và miền Đông, mang lại động lực phát triển mới cho cả khu vực.

Sự sâu sát, quyết liệt của Chính phủ có ý nghĩa rất quan trọng, củng cố niềm tin vào một Chính phủ “nói đi đôi với làm” và làm có hiệu quả, mang đến nhiều kỳ vọng về sự chuyển mình và đổi thay tích cực của đất nước trong những năm tới.

YÊN HƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh