"Không để ai bị bỏ lại phía sau"

05:04, 13/04/2022

Như thường lệ, hàng năm MTTQ các cấp đều tổ chức lễ phát động cao điểm vận động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", Quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội.

(VLO) Như thường lệ, hàng năm MTTQ các cấp đều tổ chức lễ phát động cao điểm vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” là một điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước nói chung do MTTQ Việt Nam phát động và có tác dụng rõ rệt trong việc san sẻ với người nghèo, người khó khăn, yếu thế. Nó thể hiện quan điểm và sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp chống đói nghèo, phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của đông đảo nhân dân trong nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài. Nỗ lực trên đã đem lại niềm vui cho hàng triệu người nghèo và tiếp tục khẳng định tính xã hội nhân văn sâu sắc của cuộc vận động.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long luôn quan tâm công tác giảm nghèo. Theo đó, tỉnh tập trung thực hiện nhiều giải pháp, huy động các nguồn lực và triển khai các chính sách hỗ trợ để chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tính từ năm 2010 đến nay, tỉnh đã cất mới và sửa chữa trên 16.700 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở, giúp nhiều hộ ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo; Vĩnh Long được đánh giá là một trong những tỉnh đứng đầu trong khu vực ĐBSCL về thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Tuy nhiên, theo thống kê, toàn tỉnh hiện còn trên 5.900 hộ nghèo, trên 10.000 hộ cận nghèo, với 1.583 căn nhà cho gia đình chính sách, 1.573 căn nhà tạm thuộc hộ nghèo cần được xây dựng và sửa chữa, với số tiền trên 130 tỷ đồng, vượt khả năng huy động của tỉnh và 1.844 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, giúp đỡ.

Tại lễ phát động các cuộc vận động này mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tha thiết kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, những người con Vĩnh Long định cư ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống “uống nước, nhớ nguồn”, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, tùy theo điều kiện và khả năng, tham gia đóng góp vào các nguồn quỹ.

Và mục đích của cuộc vận động này nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, toàn xã hội, bảo đảm người nghèo luôn được hỗ trợ để bước qua khó khăn, thoát nghèo bền vững.

AN NHIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh