Đánh thức những dòng sông

06:04, 23/04/2022

Du khách phương xa đến Vĩnh Long "đòi" cho bằng được xuống tàu ngao du sông nước, tham quan cầu Mỹ Thuận, len lỏi vào các con rạch chằng chịt vùng cù lao xanh mướt và lên vườn hái trái cây, thưởng thức các món ăn đặc trưng, độc đáo. Đó là trải nghiệm khó quên dành cho du khách đến với Vĩnh Long.

Du khách phương xa đến Vĩnh Long “đòi” cho bằng được xuống tàu ngao du sông nước, tham quan cầu Mỹ Thuận, len lỏi vào các con rạch chằng chịt vùng cù lao xanh mướt và lên vườn hái trái cây, thưởng thức các món ăn đặc trưng, độc đáo. Đó là trải nghiệm khó quên dành cho du khách đến với Vĩnh Long.

Được xem là “cái nôi” của du lịch sinh thái miệt vườn sông nước ở ĐBSCL, du lịch Vĩnh Long đã tận dụng tốt thế mạnh miệt vườn sông nước. Đồng thời “nối tour” mở rộng khai thác sản phẩm du lịch theo tuyến đường sông từ Cổ Chiên đến sông Măng gắn với các làng nghề, di tích văn hóa- lịch sử… giúp du khách khám phá chiều sâu văn hóa, quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Long Hồ dinh, hòa cùng tình đất- tình người Vĩnh Long hiền hòa, hiếu khách.

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long không chỉ là cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển du lịch; còn để các nhà quản lý, nhà vườn, doanh nghiệp trao đổi, lắng nghe ý kiến, phản hồi từ đối tác, du khách… để đổi mới, thay đổi tư duy làm du lịch phù hợp nhu cầu mới. Xác định lợi thế của mình để khai thác hiệu quả hơn trong tổng thể liên kết với các tỉnh vùng ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh…

Ngày hội cũng là dịp để Vĩnh Long khởi động hoạt động du lịch thích ứng tình hình mới sau thời gian dài ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19. Nhiều khu du lịch, chủ vườn homestay cho biết đã tận dụng thời gian vắng khách, họ đã sửa sang, đầu tư thêm, nâng cấp dịch vụ… nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng và giúp khách hàng tận hưởng các dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng hơn.

Với quá trình hình thành và phát triển hơn 40 năm, du lịch Vĩnh Long đã từng bước khẳng định vị trí trong cơ cấu kinh tế chung của tỉnh và là một trong những điểm đến trên bản đồ du lịch của cả nước. Tỉnh định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025, hướng đến ngành kinh tế mũi nhọn năm 2030 theo Nghị quyết 01-NQ/TU đã đề ra, Đại hội Tỉnh Đảng bộ nhiệm kỳ 2020- 2025 đã xác định du lịch là một trong những trọng điểm được tập trung đầu tư phát triển.

Hy vọng từ “cú huých” này, ngành “công nghiệp không khói” của Vĩnh Long sẽ có những bước chuyển đột phá, đồng thời đánh thức, khai thác hiệu quả thế mạnh từ những dòng sông tuyệt đẹp riêng có của mình.

TRẦN PHƯỚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh