Tự hào màu áo thanh niên

01:03, 26/03/2022

Tháng 3 được ưu ái dành cho tuổi trẻ với tên gọi "Tháng Thanh niên". Tuổi trẻ cả nước trân trọng sự tin tưởng, kỳ vọng đó bằng những hoạt động sáng tạo, việc làm ý nghĩa để sống và cống hiến thanh xuân đáng nhớ nhất của mình cho cộng đồng và xã hội.

Tháng 3 được ưu ái dành cho tuổi trẻ với tên gọi “Tháng Thanh niên”. Tuổi trẻ cả nước trân trọng sự tin tưởng, kỳ vọng đó bằng những hoạt động sáng tạo, việc làm ý nghĩa để sống và cống hiến thanh xuân đáng nhớ nhất của mình cho cộng đồng và xã hội.

Hòa cùng không khí sôi nổi của cả nước, với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”- Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Vĩnh Long cũng có nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng. Với các hoạt động thiết thực, phù hợp tình hình từng địa phương, màu áo xanh tình nguyện đầy năng lượng của tuổi trẻ đã trở nên gần gũi, thân thương đối với người dân.

“Đâu cần thanh niên có”, họ góp tay xây dựng nông thôn mới: bắc cây cầu, làm con đường, xây ngôi nhà mới, thắp sáng làng quê; đến thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó… Lại bắt gặp họ tham gia tích cực công tác phòng chống dịch của địa phương, góp phần đưa cuộc sống trở lại bình thường mới… Vì yêu màu áo xanh thanh niên, không chỉ đem sức trẻ phục vụ mọi người, những thanh niên thời đại mới còn mang tri thức, nỗ lực đầy sáng tạo để làm giàu cho mình, xây dựng quê hương trên con đường lập thân, khởi nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị toàn thể Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam lần thứ I, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng: Thanh niên hiện nay hiểu biết, nhanh nhạy hơn thế hệ trước rất nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đây là điều mà Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nhận thức rất rõ và có nhiều kế hoạch, chương trình để thực hiện.

Phó Thủ tướng cũng đã dành những lời tốt đẹp nhất khi nói về thanh niên: “Tôi hết sức trân trọng và cám ơn các bạn thanh niên trong hơn 2 năm chống dịch vừa qua, lực lượng thanh niên đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh các y, bác sĩ và các chiến sĩ công an, quân đội, rất nhiều bạn trẻ đã âm thầm, lặng lẽ làm nhiều việc để hỗ trợ cộng đồng”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và Đảng ta nhiều lần khẳng định vai trò quan trọng của thanh niên đối với vận mệnh của quốc gia, dân tộc: “Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”. Do vậy, mỗi đoàn viên thanh niên phải luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết, lý tưởng cách mạng, sáng tạo không ngừng và luôn khát vọng, hoài bão để thúc đẩy sự phát triển của quốc gia, dân tộc.

YÊN HƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh