Vững tin đi lên chủ nghĩa xã hội

05:02, 16/02/2022

Ban Tuyên giáo Trung ương vừa phối hợp Hội đồng Lý luận Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ ra mắt cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(VLO) Ban Tuyên giáo Trung ương vừa phối hợp Hội đồng Lý luận Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đi lên CNXH là mục tiêu, lý tưởng mà Đảng, Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn; là khát vọng muôn đời của dân tộc Việt Nam và là tiến trình phát triển tất yếu của nhân loại tiến bộ.

Sau tiến trình cách mạng gian lao nhưng cũng rất đỗi vẻ vang, với nhiều thành tựu vĩ đại, đến nay, con đường đi lên CNXH đã ngày càng sáng tỏ nhưng vẫn còn đó không ít khó khăn, trăn trở, vướng mắc đặt ra; nhất là các vấn đề liên quan đến lý luận về CNXH.

Với lý luận sâu sắc và kinh nghiệm hoạt động cách mạng sôi động, trải qua các cương vị công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tâm sức, trí tuệ để tìm tòi, nghiên cứu về lý luận mác- xít nói chung, lý luận về CNXH và con đường đi lên CNXH nói riêng.

Cuốn sách dày hơn 460 trang, với 29 bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư, thể hiện rõ tầm vóc, quan điểm, tư duy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ta trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại...

Những bài viết thể hiện nhiều quan điểm, tư duy mới về công cuộc đổi mới, hướng tới làm rõ các đặc trưng của chế độ XHCN, những cách thức, hình thức, con đường tiếp cận mục tiêu xây dựng thành công chế độ XHCN trên cơ sở kế thừa và phát triển lý luận của các nhà mác-xít, tư tưởng Hồ Chí Minh và hệ thống quan điểm, đường lối của Đảng.

Mỗi bài viết là sự tổng hợp thực tiễn, đúc rút lý luận định hướng một số lĩnh vực trọng yếu của cách mạng Việt Nam; có giá trị đặc biệt phục vụ nghiên cứu và vận dụng vào công cuộc đổi mới; trở thành nguồn sáng soi tỏ, tạo niềm tin vững chắc trên con đường xây dựng CNXH ở Việt Nam.

Việc ra mắt cuốn sách không chỉ có giá trị tổng kết thực tiễn, định hướng lý luận mà còn là nguồn cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta phát huy những thành tích đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi mục tiêu phấn đấu đến năm 2045- kỷ niệm 100 năm thành lập nước: Trở thành nước phát triển, thu nhập cao, theo định hướng XHCN mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

AN NHIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh