Đi làm việc bình thường

11:02, 11/02/2022

Đến nay, hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã mở cửa trở lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

(VLO) Đến nay, hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã mở cửa trở lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

“Chúng ta đã bỏ lại một năm đầy thử thách ở phía sau, cuộc sống mới đang dần được thiết lập, công ty của chúng ta đang dần được thay đổi để phù hợp với tình hình mới và bắt đầu phục hồi.

Chúng ta đã cùng nhau vượt qua khó khăn và sẽ tiếp tục đồng hành bên nhau trong năm mới để cùng phát triển, gặt hái nhiều thành công”- giám đốc một doanh nghiệp đã gửi lời chúc đầu Xuân đến cộng đồng doanh nghiệp của mình. Điều này đã gần như gói gọn bao thách thức của năm 2021 vừa qua và gửi gắm nhiều khát vọng trong năm 2022 đầy niềm tin lạc quan mới.

Theo Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, mặc dù trong năm 2021 chịu ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhưng nhìn chung các doanh nghiệp rất nỗ lực để giữ việc làm và trả lương cho người lao động; cố gắng duy trì lương tháng 13.

Tuy mức thưởng Tết thấp hơn năm trước, các doanh nghiệp vẫn đảm bảo các chế độ phúc lợi khác, góp phần cho người lao động đón Tết ấm áp hơn.

Sự đồng hành, chia sẻ của doanh nghiệp đã củng cố niềm tin, sự gắn bó nơi người lao động. Theo một số doanh nghiệp, lao động trở lại làm việc sau Tết gần như đầy đủ, chỉ một số trường hợp vắng có lý do.

Cùng với việc khẩn trương trở lại công việc của doanh nghiệp, công nhân lao động, Ban Bí thư Trung ương Đảng cũng đã có chỉ đạo “nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường” ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Theo đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân; không để xảy ra tình trạng ăn Tết kéo dài, lơ là công việc, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh, các cấp, các ngành tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tổ chức thực hiện hiệu quả Kết luận số 20-KL/TW, triển khai quyết liệt chương trình phòng chống dịch COVID-19 (năm 2022- 2023) theo Kết luận số 25-KL/TW, trọng tâm là Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ. Từng cơ quan phải lập kế hoạch cụ thể của năm 2022 một cách bài bản, có chương trình, lộ trình, phân công, kiểm tra và yêu cầu thời hạn.

TRẦN PHƯỚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh