Để an lòng người thầy thuốc

09:02, 26/02/2022

Dù luôn phải đối diện với những căng thẳng, áp lực và nguy cơ lây nhiễm thường trực, nhưng các chiến sĩ áo trắng vẫn thầm lặng gánh trên vai sứ mệnh cao cả là chữa bệnh cứu người. Họ đã cống hiến trong tâm thế không để ai bị bỏ lại phía sau.

Dù luôn phải đối diện với những căng thẳng, áp lực và nguy cơ lây nhiễm thường trực, nhưng các chiến sĩ áo trắng vẫn thầm lặng gánh trên vai sứ mệnh cao cả là chữa bệnh cứu người. Họ đã cống hiến trong tâm thế không để ai bị bỏ lại phía sau.

Những chiến sĩ áo trắng đã không quản khó khăn, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hết lòng chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, đại dịch COVID-19 là một trong những thách thức rất lớn đối với sức khỏe cộng đồng, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Đại dịch đã gây áp lực rất lớn đến hệ thống y tế, trong đó đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế luôn là tuyến đầu trong phòng chống dịch với những căng thẳng, áp lực và nguy cơ lây nhiễm thường trực. Họ luôn để lại hình ảnh gắn bó thân thương đáng nhớ với người dân, cộng đồng, bằng tinh thần sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi tính mạng, sức khỏe của người dân bị dịch bệnh đe dọa.

“Nhân viên y tế luôn nhận thức được nhiệm vụ của người thầy thuốc với người bệnh, với nghề nghiệp trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Có thể nói, hơn tất cả những hy sinh tận tình của nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, họ luôn tự hào khi được cống hiến hết sức mình, bằng trái tim, tâm huyết để thực hiện nhiệm vụ chống dịch, đảm bảo tính mạng, sức khỏe cho nhân dân, góp phần đưa cuộc sống trở lại bình thường, ổn định”- Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá.

Hơn 2 năm qua, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nhiều mặt đến đội ngũ y bác sĩ, nhất là những người trực tiếp tham gia chống dịch. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Nhân dân luôn dành sự tôn vinh, trân trọng nhất tới những “lương y như từ mẫu” nơi tuyến đầu chống dịch. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, có những chính sách hỗ trợ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần tới lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho rằng, thời gian tới, trong công tác phòng chống dịch, chúng ta phải điều chỉnh chế độ, phụ cấp để động viên cán bộ y tế, nhất là nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, mặc dù những hỗ trợ, phụ cấp đó cũng chỉ là một phần để động viên nhân viên y tế hăng say với công việc hơn, tích cực và có trách nhiệm hơn trong công tác phòng chống dịch.

YÊN HƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh