Bản lĩnh trong khó khăn

08:02, 25/02/2022

Trong Công điện ngày 23/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có những chỉ đạo khẩn về việc tiêm vắc xin và một số biện pháp đẩy mạnh phòng chống dịch COVID-19.

Trong Công điện ngày 23/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có những chỉ đạo khẩn về việc tiêm vắc xin và một số biện pháp đẩy mạnh phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, nội dung đầu tiên được Công điện nhấn mạnh là các cơ quan trong hệ thống chính trị, các bộ, ngành, các cấp, nhân dân và doanh nghiệp giữ vững bản lĩnh, kiên trì, kiên định, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và không hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trong phòng chống dịch COVID-19.

Thực tế, từ cuối năm 2021, đầu năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhiều lần nhấn mạnh cần xác định năm 2022 và thời gian tới, dự báo tình hình quốc tế, trong nước có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Đồng thời lưu ý các bộ, ngành, địa phương, thực tiễn còn có thể phát sinh thêm nhiều diễn biến mới mà chúng ta chưa thể dự báo hết được.

Nghị quyết 01 năm 2022 của Chính phủ nhận định dịch COVID-19 có thể diễn biến phức tạp, nguy hiểm hơn. Tăng trưởng kinh tế thế giới dự báo không đồng đều, chưa vững chắc, có thể thấp hơn năm 2021; áp lực lạm phát, rủi ro thị trường tài chính, tiền tệ quốc tế gia tăng.

Những ngày qua, tình hình trong nước và thế giới tiếp tục có những diễn biến mới, tác động tới việc thực hiện “đa mục tiêu” vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội, vừa giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo đảm ổn định chính trị, an ninh trật tự, an toàn xã hội, vừa chăm lo an sinh xã hội, đời sống nhân dân, vừa đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng… Chẳng hạn, trên thế giới, giá dầu thô có xu hướng tăng cao. Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó dự báo với số ca mắc tăng cao ở nhiều địa phương. Ngay cả thời tiết cũng có diễn biến cực đoan với đợt rét đậm, rét hại được đánh giá là kỷ lục trong 40 năm qua.

Trong bối cảnh đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiều lần nhấn mạnh, càng khó khăn, thách thức, càng phải giữ vững bản lĩnh, đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến nhiều chiều, bình tĩnh, kiên trì, sáng suốt lựa chọn con đường, giải pháp phù hợp, tổ chức thực hiện hiệu quả. Chúng ta nhất định sẽ biến thách thức thành cơ hội, khắc phục hạn chế, yếu kém của năm 2021, thực hiện thành công, toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, tạo nền tảng vững chắc để phát triển bền vững.

YÊN HƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh