Vui Tết đoàn viên, an toàn trên hết

05:01, 30/01/2022

Những chuyến xe đã lăn bánh trên khắp nẻo đường đưa người đi làm ăn xa về quê ăn Tết. Năm nay, nhiều người dân chọn xe máy làm phương tiện di chuyển, chở đầy hành lý, quà bánh và cả những chất chứa yêu thương mong ước đoàn viên sau một năm xa cách gia đình, người thân vì dịch bệnh.

(VLO) Những chuyến xe đã lăn bánh trên khắp nẻo đường đưa người đi làm ăn xa về quê ăn Tết. Năm nay, nhiều người dân chọn xe máy làm phương tiện di chuyển, chở đầy hành lý, quà bánh và cả những chất chứa yêu thương mong ước đoàn viên sau một năm xa cách gia đình, người thân vì dịch bệnh.

Đây là cái Tết rất đặc biệt. Sự thôi thúc trở về cội nguồn, vun đắp tình thương yêu, tận hưởng trọn vẹn không khí ấm áp thương yêu, lưu giữ truyền thống tốt đẹp của gia đình, dân tộc… chính là sức mạnh để chúng ta cùng vượt qua bao vất vả, khó khăn để được đón Tết sum vầy. Bởi đâu có “quà nào bằng gia đình sum họp, Tết nào vui bằng Tết đoàn viên”.

Mới đây, Bộ Y tế báo tin vui: gần như cả nước thành vùng xanh. Theo đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký quyết định ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 27/1.

Hướng dẫn mới yêu cầu các địa phương kiểm soát dịch tại nơi xuất phát mang tính chủ động và hiệu quả hơn, hạn chế áp dụng các biện pháp mang tính bao vây trên phạm vi rộng.

Đồng thời kiểm soát nguy cơ sớm nhất, gọn nhất ở quy mô cấp xã nhằm đảm bảo linh hoạt, hiệu quả; phát hiện sớm bất thường để xử lý đúng, trúng, hiệu quả. Phát huy tính chủ động của chính quyền địa phương, tránh tư tưởng buông tay, giao phó cho y tế trong việc điều trị ca bệnh nặng.

Trong văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc tăng cường phòng chống dịch dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội đầu năm 2022, Bộ Y tế cũng nhấn mạnh đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê dịp Tết, không “ngăn sông cấm chợ”.

Dịch bệnh được kiểm soát, các giải pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch” được triển khai tích cực, với việc bao phủ tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho người dân đạt tỷ lệ cao… là các yếu tố giúp người dân vững lòng về quê ăn Tết.

Dù vậy, mỗi người cần trang bị cho mình tâm thế ăn tết “bình thường mới”, vui Xuân xin đừng quên tuân thủ “5K”, phải an toàn phòng dịch là trên hết để bảo vệ sức khỏe cho mình, gia đình và người thân. An toàn, sức khỏe cũng là món quà quý giá mà chúng ta trao tặng và cầu chúc cho nhau trong mùa Xuân này.

TRẦN PHƯỚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh