Đảm bảo để không ai bị bỏ lại phía sau

05:01, 25/01/2022

Trong những ngày vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh ĐBSCL.

Trong những ngày vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh ĐBSCL.

Dịp này, Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp, tham gia đón người dân từ các nơi trở về an toàn, không ngăn sông cấm chợ; cùng chung tay chăm lo để mọi người đều có một cái Tết ấm no, hạnh phúc, bù đắp lại những khó khăn, mất mát do dịch bệnh.

Thủ tướng nhấn mạnh, cần tiếp tục quan tâm công tác an sinh xã hội sau những tác động nặng nề của dịch bệnh, chăm lo người có công, hộ nghèo, cận nghèo, các hộ khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt; các anh, chị, em công nhân lao động khó khăn, các cháu bị mồ côi do dịch COVID-19…, rà soát lại để bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, mọi người đều có điều kiện vui xuân đón Tết.

Tại Vĩnh Long, Thủ tướng đánh giá cao tỉnh đã có những biện pháp hỗ trợ hiệu quả người dân. Thủ tướng đã ghi nhận việc Vĩnh Long chịu nhiều tác động nặng nề do dịch bệnh nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã tổ chức thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội.

Trong dịp Tết, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục chăm lo tốt hơn cho người dân. Thủ tướng rất quan tâm và yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức chăm lo các cháu mồ côi do đại dịch COVID-19 thật tốt cả về vật chất và tinh thần, nhất là với các cháu mồ côi cả cha và mẹ, phải có giải pháp cụ thể hơn trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu trưởng thành, trở thành công dân tốt.

Thủ tướng cũng lưu ý, song song việc tổ chức đón Tết, cần thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin thần tốc mùa Xuân năm 2022 theo tinh thần làm xuyên Tết, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Phấn đấu, trong quý I/2022 phải hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi, trong đó ưu tiên cho người cao tuổi, người có bệnh nền, lực lượng tuyến đầu, công nhân lao động trong các khu công nghiệp và nghiên cứu, tổ chức tiêm mũi thứ 4; trong tháng 1/2022 hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho các cháu từ 12- 17 tuổi… làm cơ sở đó cho việc mở cửa an toàn, khôi phục và phát triển kinh tế- xã hội.

AN NHIÊN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh