Startup Mekong thích ứng đại dịch

08:12, 30/12/2021

Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL lần thứ 2 với chủ đề: "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo- Tận dụng cơ hội, tạo đà bứt phá", vừa khai mạc tại TP Cần Thơ.

Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL lần thứ 2 với chủ đề: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo- Tận dụng cơ hội, tạo đà bứt phá”, vừa khai mạc tại TP Cần Thơ.

Tiếp nối thành công “Diễn đàn Khởi nghiệp đổi mới vùng BĐSCL lần 1, năm 2020” cũng như kế thừa, phát huy kết quả đạt được của hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời gian qua, diễn đàn lần này thu hút hơn 1.000 đại biểu là doanh nghiệp, cá nhân, viện, trường, cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư tham dự.

Điểm nhấn nổi bật của diễn đàn là các sự kiện diễn ra được thu và phát hình trực tiếp đa nền tảng; các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp được số hóa trên triển lãm trực tuyến 2D, 3D, giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng diễn đàn đã tạo dấu ấn nhất định trong việc kết nối nguồn lực hỗ trợ phát triển hoàn thiện hệ sinh thái, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo các tỉnh- thành ĐBSCL. Các diễn giả tham gia tập trung thảo luận, phân tích về tác động của dịch COVID- 19 đến hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, những động lực cần thiết để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, trang bị hành trang cần thiết để Startup Mekong phục hồi, bứt phá.

Bên cạnh, sự kiện lần này tiếp tục thúc đẩy sự liên kết, hợp lực giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các địa phương vùng ĐBSCL. Qua đó, đưa ra các giải pháp phù hợp để phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thích ứng an toàn, linh hoạt trong giai đoạn “bình thường mới”.

Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đã và đang nhận được nhiều quan tâm trong thời gian qua tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh quốc gia hội nhập mạnh mẽ với nền kinh tế thế giới và sự tác động của đại dịch COVID-19 lên nền kinh tế. Để hoạt động khởi nghiệp thật sự mang lại hiệu quả, diễn đàn là cần thiết để xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đủ mạnh nhằm tạo môi trường thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển, từ đó sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng, đóng góp chung vào phát triển kinh tế- xã hội toàn vùng.

N. HOÀNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh