Niềm tin phục hồi kinh tế

03:12, 11/12/2021

Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa X đã thành công tốt đẹp, mở ra những tín hiệu lạc quan để Vĩnh Long chuẩn bị bước vào năm mới 2022 với "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả vừa phát triển kinh tế- xã hội.

(VLO) Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa X đã thành công tốt đẹp, mở ra những tín hiệu lạc quan để Vĩnh Long chuẩn bị bước vào năm mới 2022 với “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả vừa phát triển kinh tế- xã hội.

Kỳ họp đã thống nhất thông qua 24 nghị quyết bao trùm các nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng của tỉnh trong năm 2022 và cả giai đoạn 2021- 2025, trên các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh, bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu…

Trong đó, vấn đề được cử tri quan tâm nhiều nhất là các giải pháp định hướng, hỗ trợ phục hồi phát triển kinh tế- xã hội sẽ được thực hiện như thế nào?

Trả lời chất vấn đại biểu tại kỳ họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ: để thực hiện kế hoạch phục hồi kinh tế, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp. Hiện UBND tỉnh đã thành lập BCĐ phục hồi kinh tế trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Qua các Tổ công tác, giúp BCĐ theo dõi, tổng hợp, tham mưu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh và người dân phục hồi sản xuất kinh doanh thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

Cùng với đó, tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp; đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, nhất là đối với các dự án trọng điểm, quan trọng, dự án có kế hoạch vốn lớn. Quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính. Tạo điều kiện thuận lợi cho lao động trở lại doanh nghiệp làm việc…

Theo dõi thông tin cuộc họp qua báo chí, cộng đồng doanh nghiệp và người dân đánh giá cao sự vào cuộc mạnh mẽ của lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch. Song song các quyết sách được đưa ra kịp thời là nguồn trợ lực quan trọng cho hoạt động sản xuất kinh doanh sớm phục hồi.

Đặc biệt hơn, cùng với lộ trình “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp và người dân sẽ là điều kiện, nền tảng tốt để kinh tế của tỉnh phục hồi. Qua đó, tác động tích cực đến tăng trưởng và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. 

TRẦN PHƯỚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh