Nghĩa tình quân dân

09:12, 21/12/2021

Quân ủy Trung ương và Đài truyền hình Việt Nam vừa tổ chức chương trình "Nghĩa tình quân dân" tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phòng chống dịch COVID-19.

Quân ủy Trung ương và Đài truyền hình Việt Nam vừa tổ chức chương trình “Nghĩa tình quân dân” tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phòng chống dịch COVID-19.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức ghi nhận trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, hàng trăm ngàn cán bộ, chiến sĩ toàn quân và lực lượng dân quân tự vệ đã không ngại hiểm nguy, gác lại mọi nỗi niềm riêng tư để thực hiện “trách nhiệm phụng sự Nhân dân” bằng tất cả tấm lòng và trái tim.

Thời điểm đó, những người lính với màu xanh áo đã đi giữa màu đỏ của tâm dịch để hòa nhập cùng đồng bào chống dịch. Những người lính ấy cùng với nhiều lực lượng đã đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, cần mẫn hướng dẫn Nhân dân phòng chống dịch. Họ đã đi chợ, thu hoạch nông sản, phục vụ trong khu cách ly, canh gác các chốt kiểm dịch, cứu chữa người bệnh, chăm sóc em bé mồ côi, mai táng đồng bào tử vong do dịch… bằng tất cả tấm lòng và trái tim chan chứa tình người.

Đã có những người cha, người mẹ suốt mấy tháng trời chỉ nghe thấy tiếng, chỉ nhìn thấy mặt con yêu thương qua điện thoại; không ít cán bộ, chiến sĩ đã không thể về đưa tiễn người thân đến nơi an nghỉ cuối cùng. Họ cũng sẵn sàng hoãn cưới vợ, cưới chồng; không thể ở nhà lúc vợ trở dạ, sinh con… để hoàn thành mọi trọng trách mà Nhân dân giao phó.

Còn nhớ, trong những năm tháng kháng chiến đầy khó khăn, gian khổ, Nhân dân ở tiền tuyến cũng như ở hậu phương đã vượt lên những khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần để chắt chiu từng lon gạo, hạt muối, tấm áo, đồng tiền giúp đỡ bộ đội góp phần làm nên chiến thắng mọi kẻ thù.

Từ lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh đến vai trò đoàn kết giữa Nhân dân với bộ đội, coi Nhân dân là nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của bộ đội và khẳng định: “Không có dân thì không có bộ đội”. Vì thế, là quân đội của Nhân dân, phải gắn bó và yêu thương, kính trọng Nhân dân, vì Nhân dân mà chiến đấu, đó là bản chất của quân đội cách mạng, đó cũng chính là nhân tố quan trọng góp phần làm nên sức mạnh tổng hợp để chiến thắng trước mọi kẻ thù, trong mọi hoàn cảnh.

Dịch bệnh đang dần qua đi, nhưng hình ảnh của “Bộ đội Cụ Hồ” giữa tâm dịch đã làm sâu đậm thêm tình quân dân và mãi mãi đọng lại trong trái tim của mọi người con đất Việt.

AN NHIÊN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh