Lấy gương người tốt để giáo dục lẫn nhau

06:12, 08/12/2021

Ban Tuyên giáo Trung ương vừa tổ chức chương trình "Hồ Chí Minh- Hành trình khát vọng năm 2021"- giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(VLO) Ban Tuyên giáo Trung ương vừa tổ chức chương trình “Hồ Chí Minh- Hành trình khát vọng năm 2021”- giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chương trình đem lại những ấn tượng sâu sắc, cảm động bằng những câu chuyện về các điển hình, với cách làm sáng tạo, luôn nêu cao bản lĩnh, ý chí, nghị lực, khát vọng cống hiến, tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên trong cuộc sống, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

Đó là câu chuyện về em Ngô Minh Hiếu (tỉnh Thanh Hóa) đã cõng bạn Nguyễn Tất Minh- người bạn cùng xóm bị liệt, đến trường trong suốt 10 năm, đã làm rung động bao trái tim về tình bạn trong sáng, cao đẹp. Là câu chuyện của thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ (tỉnh Quảng Nam) suốt 20 năm cắm bản tại huyện miền núi Nam Trà My.

Ngoài việc dạy học, thầy Vỹ cùng những thành viên trong CLB Kết nối yêu thương đã xây dựng13 ngôi trường ở các điểm thôn nóc với hơn 50 phòng học và phòng ở cho giáo viên… Những câu chuyện, việc làm trên đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ về khát vọng xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Xúc động với những câu chuyện về các tấm gương điển hình tiêu biểu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những hoạt động ý nghĩa này, thực hiện đúng lời dạy của Bác: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang thực hiện chính là sự tiếp nối hành trình mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khai mở và dẫn đường- một hành trình vĩ đại, phi thường và đầy sáng tạo”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trên cả nước, đồng thời mong muốn các mô hình, điển hình được nhân rộng để cả dân tộc là “một rừng hoa đẹp”, góp phần làm cho di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

AN NHIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh