Đạo đức báo chí là cốt lõi

08:12, 29/12/2021

Từ ngày 29- 31/12/2021 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Từ ngày 29- 31/12/2021 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

“Với phương châm “Đoàn kết- Kỷ cương- Đổi mới- Sáng tạo- Phát triển” đại hội lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, sẽ định hướng cho các cấp hội và đội ngũ những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, chung sức đồng lòng, ra sức phấn đấu xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tính chiến đấu, nhân văn, vì lợi ích của đất nước và nhân dân, vì đất nước hùng cường, thịnh vượng”.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã thực hiện các hoạt động theo tinh thần đổi mới sáng tạo, trong đó đặc biệt coi trọng vấn đề đào tạo để nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn của đội ngũ những người làm báo, nhằm xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng về trình độ nghiệp vụ, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân.

Bên cạnh đó, Hội Nhà báo Việt Nam đặc biệt coi trọng việc nâng cao đạo đức nghề nghiệp người làm báo, coi đây là vấn đề sống còn trong hoạt động báo chí. Việc tu dưỡng, nêu cao đạo đức người làm báo là trách nhiệm của Hội Nhà báo Việt Nam. Bởi lẽ, đạo đức làm nghề là nền tảng, là cốt lõi của hoạt động báo chí.

Điểm nổi bật của đội ngũ người làm báo trong nhiệm kỳ là tinh thần dấn thân, cống hiến trên tất cả các mặt trận, nhất là công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, phòng chống đại dịch COVID-19, các hoạt động quan tâm người yếu thế trong xã hội... Tinh thần cống hiến của báo chí được dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao và điều này đã thể hiện vai trò, vị thế của người làm báo và tinh thần nhân văn của báo chí.

Theo Phó Chủ tịch Hồ Quang Lợi, ngoài những điều cốt lõi nêu trên, tại đại hội này sẽ tập trung thảo luận về 2 vấn đề có tính thời sự của các cơ quan báo chí là kinh tế báo chí và chuyển đổi số trong báo chí. Theo đó, việc thảo luận nhằm tìm ra các giải pháp để từng cơ quan báo chí có thể tạo ra những sản phẩm báo chí vừa phù hợp tôn chỉ mục đích, vừa tạo được nguồn thu cho tòa soạn hướng tới mục tiêu tự chủ tài chính. Và chuyển đổi số để tạo ra các sản phẩm báo chí ngày một đa dạng, phong phú và chất lượng trước sự cạnh tranh gay gắt của mạng xã hội cũng như giúp công tác điều hành cơ quan báo chí một cách hiệu quả hơn.

AN NHIÊN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh