Dân vận tốt để phục vụ Nhân dân

06:12, 17/12/2021

Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Ban Dân vận Trung ương ngày 15/12/2021, tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2016- 2021 và triển khai Chương trình phối hợp giai đoạn 2021- 2026 về công tác dân vận.

(VLO) Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Ban Dân vận Trung ương ngày 15/12/2021, tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2016- 2021 và triển khai Chương trình phối hợp giai đoạn 2021- 2026 về công tác dân vận.

Qua 5 năm thực hiện, chương trình phối hợp đã đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các nội dung phối hợp; tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động; góp phần quan trọng thúc đẩy và nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp.

Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được tăng cường; cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; thực hành dân chủ, công khai minh bạch; kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, ý thức phục vụ nhân dân được nâng lên…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá rất cao những thành tựu, sự đóng góp tích cực của Ban Dân vận Trung ương và hệ thống dân vận trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhấn mạnh vai trò của công tác dân vận, Thủ tướng nêu rõ chúng ta xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, chính quyền làm tốt công tác dân vận để phục vụ nhân dân, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực, tất cả vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị cần tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số 23 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt phát huy vai trò là trung tâm, là chủ thể của nhân dân trong phòng chống dịch COVID-19 và tham gia phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội.

Thủ tướng nhắc lại, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định công tác vận động quần chúng là một nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Người nhấn mạnh: “Công việc đổi mới, xây dựng là trách nhiệm của dân. Sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc là công việc của dân”, “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

AN HƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh