Ngày hội đoàn kết toàn dân

05:11, 17/11/2021

 Trong những ngày này, nhiều khu dân cư trong cả nước tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2021).

(VLO) Trong những ngày này, nhiều khu dân cư trong cả nước tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2021).

Chủ trương tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư ra đời từ mong muốn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, cộng đồng dân cư hướng đến từng gia đình và mỗi người dân của MTTQ Việt Nam.

Đây là một ý tưởng mới, sáng tạo để phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu đổi mới trong công tác tuyên truyền vận động của Đảng, MTTQ và các tổ chức đoàn thể.

Năm 2003, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ra Nghị quyết số 04 về việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và quyết định lấy ngày 18/11 hàng năm làm ngày tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư.

Hưởng ứng chủ trương này, hàng năm các khu dân cư đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động theo hướng tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của từng địa phương gắn với các hoạt động biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, trao tặng nhà Đại đoàn kết, tổ chức bữa cơm Đại đoàn kết và phát động các phong trào thi đua yêu nước khác.

Hơn thế nữa, ngày hội là một kênh khơi dậy bầu không khí dân chủ, cởi mở ngay từ khu dân cư, thông qua đó, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền để nhân dân biết, để nhân dân được bàn bạc, tham gia trực tiếp.

Ngày hội cũng tạo điều kiện cho người dân được công khai nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình, đưa ra ý kiến góp phần xây dựng cộng đồng dân cư, các hương ước, quy ước của tổ dân phố, khu dân cư giúp cho công tác quản lý trong cộng đồng dân cư đi vào nền nếp; giải quyết những vấn đề bức xúc trong đời sống ở cộng đồng.

Ngày hội cũng là kênh để cấp ủy đảng, chính quyền lắng nghe ý kiến của nhân dân, từ đó ban hành cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn của đời sống nhân dân.

Và sự hưởng ứng tham gia ngày hội cũng là biểu hiện sinh động của lòng dân, của sự gắn bó tình làng nghĩa xóm, qua đó, khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát triển, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

AN NHIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh