Nỗi lo này trở nên thường nhật với Ban Quản lý Bến phà Đình Khao (nối bờ Vĩnh Long- Bến Tre) khi hiện chỉ có 2 chiếc phà 200 và 1 chiếc phà 100 hoạt động xuyên suốt và không có phà dự phòng. Nếu một trong những chiếc phà này hư hỏng và trường hợp rơi vào những ngày lễ, tết thì việc ùn ứ phương tiện là khó tránh khỏi.
Nỗi lo này trở nên thường nhật với Ban Quản lý Bến phà Đình Khao (nối bờ Vĩnh Long- Bến Tre) khi hiện chỉ có 2 chiếc phà 200 và 1 chiếc phà 100 hoạt động xuyên suốt và không có phà dự phòng. Nếu một trong những chiếc phà này hư hỏng và trường hợp rơi vào những ngày lễ, tết thì việc ùn ứ phương tiện là khó tránh khỏi.
Đơn cử, mới đây 1 chiếc phà 200 bị hư máy, ngay lập tức xảy ra ùn ứ cục bộ. Rất may là sự cố nhanh chóng được khắc phục, lưu thông sớm trở lại bình thường.
Theo Ban Quản lý Bến phà Đình Khao, mỗi ngày vận chuyển khoảng 2.000 phương tiện. Việc thực hiện quy định “niên hạn sử dụng” đã gây khó khăn cho hoạt động. Ban Quản lý Bến phà Đình Khao cho biết, bến phà này trước đây được cụm phà Vàm Cống bố trí 5 phà. Tuy nhiên, từ cuối tháng 12/2020 trong 5 phà thì có 2 phà hết niên hạn sử dụng, buộc phải nằm bờ, chỉ còn lại 3 phương tiện hoạt động. Điều này, gây khó khăn, nhất là ngày cuối tuần, lễ tết.
Để khắc phục khó khăn này, UBND tỉnh Vĩnh Long có công văn kiến nghị Bộ Giao thông- Vận tải, Tổng cục Đường bộ có phương án sắp xếp, bố trí thêm phà, song đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến hồi đáp.
Nhiều chủ phương tiện có “thư cầu cứu” đến Ban Quản lý Bến phà Đình Khao, bởi “xếp hàng chờ đợi qua phà, phải tốn rất nhiều chi phí xăng dầu”. Trưởng Bến phà Đình Khao- ông Lê Hoàng Thông, nói “tôi muốn khóc khi nghe họ trình bày”. Ông cho biết, nếu cần thiết họ sẽ làm đơn kiến nghị với ngành chức năng góp tiếng nói, sớm giải quyết. Hiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vì vậy việc tập trung nhiều người trong tình huống ùn ứ phương tiện thì nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao.
Những tưởng, nhiều cây cầu lớn ĐBSCL hoàn thành đưa vào sử dụng, đồng nghĩa việc “dôi dư” nhiều chiếc phà tăng cường cho các bến chưa có cầu, song thực tế thì ngược lại. Quy định “niên hạn sử dụng” nhằm đảm bảo an toàn lưu thông là cần thiết, song việc thiếu phà càng trở nên cấp thiết hơn, rất mong ngành chức năng sớm vào cuộc giải quyết.
N. HOÀNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin