Liên tiếp các kỳ họp Quốc hội từ đầu khóa XIV đến lần này, câu chuyện về BOT luôn xuất hiện trên nghị trường.
Liên tiếp các kỳ họp Quốc hội từ đầu khóa XIV đến lần này, câu chuyện về BOT luôn xuất hiện trên nghị trường.
Mặc dù, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri về các vấn đề liên quan đến các dự án BOT giao thông trước kỳ họp lần này. Bộ cũng tăng cường nhiều biện pháp trong quản lý, khắc phục tình trạng gian lận, che giấu doanh thu của doanh nghiệp để trốn thuế, kéo dài thời gian thu phí...
Đặc biệt là thúc đẩy hoàn thành việc thu phí tự động không dừng theo đúng lộ trình. Tuy nhiên, kết quả giải quyết một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện dự án BOT giao thông đã nêu tại báo cáo các kỳ trước vẫn còn bất cập, chưa thỏa đáng nên cử tri tiếp tục kiến nghị.
Được biết, trong chương trình tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 6 sẽ chất vấn 5 thành viên Chính phủ và Bộ trưởng Giao thông Vận tải là 1 trong số 5 thành viên Chính phủ dự kiến trả lời chất vấn.
Dự kiến là Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn với nhóm vấn đề về kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các công trình giao thông trọng điểm, đội vốn lớn, chậm tiến độ, chất lượng kém.
Ngoài ra, dự kiến ông Nguyễn Văn Thể trả lời về quản lý hoạt động vận tải, chất lượng phương tiện, quản lý xe hợp đồng điện tử; đào tạo, sát hạch, cấp, thu hồi giấy phép lái xe cơ giới và việc tổ chức thu phí không dừng, đặt trạm BOT…
Theo thống kê, đến trước kỳ họp Quốc hội lần thứ 6 này đã có 132 ý kiến, kiến nghị của cử tri của 20 tỉnh- thành liên quan đến các dự án BOT giao thông, như vị trí đặt trạm, công khai, minh bạch trong thu phí; chất lượng của các công trình BOT...
Đây là con số đáng suy ngẫm trong báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa này. Qua đây cũng cho thấy sự quan tâm đặc biệt của cử tri trong lĩnh vực còn nhiều tồn tại này.
HOÀNG HÀ
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin