Thể hiện lòng yêu nước

07:01, 29/01/2015

Việc lựa chọn ưu tiên hàng Việt Nam đang dần trở thành thói quen tiêu dùng của nhiều người dân trên cả nước.

Việc lựa chọn ưu tiên hàng Việt Nam đang dần trở thành thói quen tiêu dùng của nhiều người dân trên cả nước.

Với sức lan tỏa mạnh, hàng Việt Nam đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường. Từ các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh đến các cửa hàng tạp hóa… hàng nội đã chiếm tỷ lệ lớn so với hàng ngoại nhập.

Tại hệ thống Siêu thị Saigon Co.op, Big C, hàng Việt Nam chiếm 80- 90%, thậm chí Vinatexmart có tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm 100%. Việc ngày càng xuất hiện nhiều cửa hàng thời trang “Made in Vietnam ” đã chứng tỏ sức lan tỏa của thương hiệu hàng Việt Nam .

Đặc biệt, với thị trường nông thôn, trước đây tràn ngập hàng Trung Quốc giá rẻ, giờ đây, bà con đã tìm đến với hàng Việt Nam. Đó là nhờ những chuyến đưa hàng về nông thôn, các phiên chợ hàng Việt Nam được tổ chức liên tục tại vùng sâu, vùng xa, nông thôn, miền núi.

Theo đánh giá của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), niềm tin và tình cảm của người dân Việt Nam đối với hàng nội không ngừng được nâng cao. Đến nay, có đến gần 80% người tiêu dùng trong nước đã tin tưởng chất lượng và mua hàng Việt Nam . Điều này đã giúp hàng Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, làm thay đổi suy nghĩ, thói quen sính hàng ngoại của người tiêu dùng.

Chính vì vậy, khi phong trào “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam ” được khởi xướng, nó động vào một tình cảm thiêng liêng, một tố chất sẵn có trong mỗi con người Việt Nam . Ngoài ý nghĩa ủng hộ cho các doanh nghiệp “Made in Vietnam ”, nó còn có ý nghĩa đạo đức, trong trường hợp này là lòng yêu nước. 

AN ĐIỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh