Người Việt mê hàng hiệu thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%). Theo một khảo sát trực tuyến của hãng Niesel dựa trên 29.000 người tại 58 quốc gia toàn thế giới thì có tới 56% số người Việt Nam được hỏi cho biết sẽ sẵn sàng chi bộn tiền cho hàng hiệu.
Hiện 2/3 GDP của Việt
Người Việt mê hàng hiệu thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%). Theo một khảo sát trực tuyến của hãng Niesel dựa trên 29.000 người tại 58 quốc gia toàn thế giới thì có tới 56% số người Việt Nam được hỏi cho biết sẽ sẵn sàng chi bộn tiền cho hàng hiệu.
Nhìn lại trên mạng mà xem, nhan nhản bài viết về những người nổi tiếng trong giới showbiz với quần áo, túi xách, giày dép,… như cổ xúy cho lối sống hưởng thụ “ăn ngon, mặc đẹp”. Rồi khi có một dòng điện thoại thông minh sắp ra mắt là truyền thông rầm rầm rộ rộ… Bởi vậy mới có người sở hữu cùng lúc 2- 3 chiếc điện thoại (thì chiếc cũ mới mua vài tháng đã lạc hậu ấy mà). Thị trường Việt
Nhưng, không phải cứ xài sang là đóng góp lớn cho GDP? Chuyên gia kinh tế Bùi Trinh khiến chúng ta không khỏi trăn trở khi phân tích nhiều số liệu về thu nhập bình quân đầu người, chỉ số GDP và khẳng định: “… Đa số người dân không những không có để dành mà còn phải đi vay một phần để tiêu dùng!” Ông thận trọng: “Nếu các tính toán này không có sai số thì đây là tín hiệu khá nguy hiểm, chứng tỏ việc GDP tăng cao hầu như không có ý nghĩa với người dân”.
Còn nói như chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan thì sự phân khúc tiêu dùng như hiện nay cho thấy các doanh nghiệp nước ngoài, có vốn nước ngoài tại Việt Nam sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, bởi lượng người tiêu dùng hướng tới các sản phẩm hàng hiệu, những thương hiệu có tiếng không phải là nhỏ.
Để Việt
Bởi vậy, lúc này đây, người Việt
AN ĐIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin