Đó là tên một chương trình hết sức ấn tượng và cũng hết sức cần thiết trong bối cảnh đa số người dân Việt Nam chơn chất, dễ tin người.
Đó là tên một chương trình hết sức ấn tượng và cũng hết sức cần thiết trong bối cảnh đa số người dân Việt Nam chơn chất, dễ tin người.
Đây là chương trình nằm trong kế hoạch dài hơi nhằm mục đích nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam được Home Credit triển khai từ năm 2013. Chương trình năm nay được tổ chức tại các chợ truyền thống và siêu thị tại 6 tỉnh- thành: Cà Mau, Cần Thơ, An Giang, Đăk Lăk, Huế, Đà Nẵng.
Nói là ấn tượng, bởi bất kỳ ai khi đọc dòng chữ “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” cũng điều rút ra cho mình điều gì đó. Dù không phải đến bây giờ- qua Công ty TNHH MTV Tài chính PPF Việt
Bây giờ, chuyện mua một món hàng có giá trị (nhỏ thì là điện thoại giá vài trăm ngàn, vài triệu đồng, lớn thì vài chục, thậm chí cả trăm triệu đồng) rất dễ dàng- ngay cả khi người mua chỉ có một khoản tiền nhỏ so giá trị món hàng: mua trả góp. Hình thức này là phổ biến ở các nước, là xu hướng mua sắm tiêu dùng hiện đại.
Song, cần tỉnh táo suy xét “3 kỹ” (tìm hiểu kỹ, nghĩ kỹ, đọc kỹ) trước khi ký hợp đồng giao dịch. Bởi người bán thì ngọt nhạt mời chào và đương nhiên là lợi ích không nhỏ; còn người mua có thể bị lợi ích trước mắt làm mờ những thiệt thòi còn ẩn phía sau.
Có nhiều tiền, khi muốn mua sắm cũng phải suy xét huống gì có ít tiền. Cái quan trọng là mua cái gì hợp với túi tiền, nói như các nông dân là “không quá hớp”, để rồi sau đó ăn ngủ không yên. Nhưng, cũng đừng ky bo tới mức không thèm mua sắm, mặc dù có nhiều chính sách hậu mãi kích cầu. Ai cũng biết, có mua có bán nhộn nhịp thì nền kinh tế quốc gia mới thịnh.
AN ĐIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin