Nhà thầu thi công Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đi qua tỉnh Quảng Bình cắm biển “lạ”: “Bảo hành 5 năm không lún vệt bánh xe
Nhà thầu thi công Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đi qua tỉnh Quảng Bình cắm biển “lạ”: “Bảo hành 5 năm không lún vệt bánh xe”.
Được biết, trước đó nhà thầu này có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, cam kết:
“Đăng ký bảo hành mặt đường 5 năm. Nếu có vị trí hằn lún vượt mức cho phép, chúng tôi phải bóc để thảm lại mặt đường. Tuyệt đối không khắc phục bằng biện pháp bù lún làm mất mỹ quan và bù lún cho công trình”.
Tập đoàn này đề nghị mức thanh toán của việc bảo hành 5 năm là như các nhà thầu khác trên cùng một mặt bằng của dự án, không yêu cầu thanh toán cao hơn. Hàm lượng nhựa xin thanh toán bằng hàm lượng nhựa của nhà thầu thấp nhất thi công trên cùng dự án mở rộng Quốc lộ 1A. Thông tin cũng cho thấy, gói thầu trên thuộc vốn trái phiếu chính phủ, có tổng vốn đầu tư khoảng 350 tỷ đồng.
Một số chuyên gia cầu đường đánh giá, đây là việc làm bảo hành chưa từng có tiền lệ và sẽ rất “thách thức” các nhà thầu khác xem xét lại chính sách bảo hành đường quốc gia chỉ trong vòng 1 năm. Nếu các gói thầu được đảm bảo bảo hành 5 năm như trên sẽ giúp tiết kiệm được hàng tỷ USD cho ngân sách nhà nước.
Nghe thông tin đoạn đường Quốc lộ 53 từ ngã ba Cái Nhum về Trà Vinh đang lập thủ tục đầu tư, người dân Vĩnh Long rất mong muốn nhà thầu gắn “biển lạ” thi công đoạn tiếp theo trên tuyến Quốc lộ 53 thay cho nhà thầu đã thi công đoạn từ TP Vĩnh Long về Long Hồ, để người đi đường cũng như bà con sống ven trục lộ đỡ khổ.
Vì thời gian thi công đoạn lộ này kéo dài làm người dân hết chịu cảnh bụi bẩn thì đến chuyện mặt đường lỗ chỗ “ổ trâu”, “ổ gà”, rồi đơn vị thi công vá chằng và đụp như mảnh áo rách.
Cần lắm những tấm biển “lạ” như thế!
AN ĐIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin