Trong 5 năm qua, người tiêu dùng (NTD) từng bước ý thức được lợi ích và chuyển sang dùng hàng do các doanh nghiệp (DN) “nội” sản xuất, thay dần suy nghĩ “sính” hàng ngoại. Chính vì thế, nhiều DN đã xác định được vị trí, tầm quan trọng của thị trường nội địa. Từ đó, có chiến lược bài bản về phân phối, tiếp thị, quảng cáo… và nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm để từng bước
Cuộc vận động “Người Việt
Trong 5 năm qua, người tiêu dùng (NTD) từng bước ý thức được lợi ích và chuyển sang dùng hàng do các doanh nghiệp (DN) “nội” sản xuất, thay dần suy nghĩ “sính” hàng ngoại. Chính vì thế, nhiều DN đã xác định được vị trí, tầm quan trọng của thị trường nội địa. Từ đó, có chiến lược bài bản về phân phối, tiếp thị, quảng cáo… và nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm để từng bước chinh phục NTD.
Theo số liệu từ BCĐ Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khoảng 71% NTD tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong hệ thống siêu thị, hàng hóa sản xuất trong nước đã chiếm tỷ trọng lớn, từ 80- 90%.
Theo Bộ Công thương, 4 năm qua, các địa phương và các đơn vị, DN đã tổ chức được gần 1.700 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 13.000 lượt DN tham gia với hơn 24.000 gian hàng, thu hút gần 3 triệu lượt người dân địa phương tới tham quan, mua sắm và doanh thu mang lại là hơn 1.780 tỷ đồng.
Một chuyên gia kinh tế cho rằng, khách hàng nông thôn đa phần là những khách hàng trung thành nhất khi họ đã tin dùng một sản phẩm nào đó của DN. Do vậy, khi DN khẳng định được thương hiệu và tạo được lòng tin đối với người dân nông thôn, chắc chắn thương hiệu sẽ tồn tại, phát triển bền vững.
Chỉ khi nào làm được điều này thì các DN Việt Nam mới có thể chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với những mặt hàng ngoại nhập, hàng giá rẻ, không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhập lậu tràn lan như hiện nay.
vAN ĐIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin