Thử vào các siêu thị, sẽ nhận thấy mặt hàng trái cây có sự phân biệt rõ giữa hàng nội và hàng ngoại.
Thử vào các siêu thị, sẽ nhận thấy mặt hàng trái cây có sự phân biệt rõ giữa hàng nội và hàng ngoại.
Trái cây ngoại nhập như nho, kiwi, táo xanh... với giá từ 200.000- 300.000 đ/kg trở thành trái cây phổ biến. Một số loại quý hiếm hơn như: quất, dâu tây Úc có giá từ 1,2- 2,8 triệu đồng/kg được trưng bày một cách trang trọng bắt mắt trong hầu hết các quầy trái cây tại siêu thị Việt
Trong khi trái cây nội được bố trí vào một gian hàng riêng, chất thành mớ, thành đống xô bồ cho người dùng lựa chọn. Có nhiều loại trái cây sau nhiều ngày bị người tiêu dùng đào lên, bới xuống đã bầm giập, trầy xước, mặt da ngoài sạm lại, hư hỏng.
Trái cây đắt tiền được trưng bày nơi sang trọng cũng là đúng nhưng việc trái cây nội không được nâng niu càng làm giá trị trái cây Việt
Mặt khác, trái cây Việt
Mùa này nông sản được mùa, trái cây trong nước trúng mùa nên mất giá và trái cây nội càng bị rẻ rúng. Với cách bảo quản trái cây nội như vậy, chẳng khác gì chúng ta đang tự hạ thấp mình. Nhìn quả măng cụt, quả xoài, quả dưa nằm lăn lóc trên sạp như vậy thấy… đau lòng.
Khâu bảo quản sản phẩm nông sản sau thu hoạch cần phải được các nhà khoa học xúc tiến mạnh mẽ để “son phấn” cho trái cây trong nước đủ sức cạnh tranh với trái cây ngoại nhập. Bên cạnh người kinh doanh, người tiêu dùng cần có ý thức “ người Việt
AN ĐIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin