Theo thông tin từ ngành công thương, sức mua trên thị trường những ngày cuối năm vẫn trầm lắng.
Theo thông tin từ ngành công thương, sức mua trên thị trường những ngày cuối năm vẫn trầm lắng.
Tại các siêu thị lớn, mặc dù lượng người mua sắm đã bắt đầu tăng khoảng 20- 30% so với ngày thường nhưng so với cùng thời điểm năm trước chỉ bằng 70- 80%.
Đại diện các siêu thị đều có chung nhận định: Những năm trước từ đầu tháng 12 âm lịch, sức mua trên thị trường tăng khá mạnh, nhưng năm nay lượng khách không tăng mạnh như mong muốn.
Một công ty kinh doanh bánh mứt kẹo than: Thông thường sức mua cuối năm cao hơn bình thường từ 50- 80%, nhưng do kinh tế khó khăn, thu nhập của người lao động chưa được cải thiện nên sức mua bị hạn chế.
Nguyên nhân ảnh hưởng tới sức mua dịp cuối năm nguyên nhân chính là do số tiền trong túi của người dân ảnh hưởng lớn tới sức tiêu thụ hàng hóa.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy còn có thể do xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã có sự thay đổi. Thay vì mua thực phẩm tích trữ ăn cả tuần như trước đây, người dân chỉ mua thực phẩm đủ ăn trong 2- 3 ngày.
Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là các mặt hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất đã được người tiêu dùng tín nhiệm.
Trong cảnh đìu hiu, thị trường tết le lói tín hiệu vui.
AN ĐIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin