Người Việt... ăn mứt Việt

07:01, 16/01/2014

Càng gần đến tết, nhu cầu mua sắm ngày càng lớn- đặc biệt là các mặt hàng “đặc thù” là bánh mứt. Do cuộc sống ngày tất bật nên nhiều gia đình không còn tự làm bánh mứt tết mà ra chợ mua “bánh kẹo, mứt làm sẵn”. Cũng vì thế mà thị trường bánh kẹo mứt tết ngày càng có nhu cầu lớn hơn.

Càng gần đến tết, nhu cầu mua sắm ngày càng lớn- đặc biệt là các mặt hàng “đặc thù” là bánh mứt. Do cuộc sống ngày tất bật nên nhiều gia đình không còn tự làm bánh mứt tết mà ra chợ mua “bánh kẹo, mứt làm sẵn”. Cũng vì thế mà thị trường bánh kẹo mứt tết ngày càng có nhu cầu lớn hơn.

Nếu trước đây, bánh mứt được dùng làm quà biếu và sử dụng trong dịp tết phần lớn có xuất xứ từ Thái Lan, Malaysia, Đan Mạch, Pháp, Mỹ,… thì vài năm trở lại đây, một số thương hiệu bánh kẹo trong nước đã dần chiếm lĩnh lại được thị trường, được nhiều người chọn mua.

Theo thông tin ngành công thương tại các cửa hàng bánh kẹo và các siêu thị, bánh kẹo sản xuất trong nước có thương hiệu hoặc mang nhãn hiệu Việt Nam hiện đang chiếm tới 90%.

Chính xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam đã giúp nhiều doanh nghiệp trong nước mạnh tay đầu tư sản xuất. Cho đến thời điểm này, bánh mứt, kẹo nội có thương hiệu đang đứng trước một mùa tết bội thu khi đơn đặt hàng tăng mạnh so với năm ngoái.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, năm nay, dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thị trường tiêu dùng giảm sút đáng kể, sức mua giảm, nhưng vẫn có “cửa” cho những doanh nghiệp làm ăn chân chính và những thương hiệu uy tín sẽ được người tiêu dùng chọn lựa và đón nhận.

Theo số liệu vừa công bố, 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao, số liệu vừa được công bố chứa đựng rất nhiều ý nghĩa.

Điều đó không chỉ thể hiện sự tin tưởng của người tiêu dùng với các sản phẩm nội mà còn là sự nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong nước trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, là sự tiết kiệm ngoại tệ đáng kể khi năm 2013 tiếp tục là năm xuất siêu của Việt Nam… Và quan trọng nhất là thói quen tiêu dùng hàng sản xuất trong nước đang dần trở thành ý thức của mỗi người dân.

Người Việt Nam … ăn bánh mứt Việt Nam. Đó không chỉ phạm trù kinh tế mà còn là nét đẹp ngày tết cổ truyền dân tộc.

AN ĐIỀN

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh