Coi lại cây cầu Lộ!

07:01, 07/01/2014

Sự vụ 10 xe container có tải trọng từ 23 đến hơn 40 tấn lợi dụng trời gần sáng “lén” vào nội ô TP Vĩnh Long làm cho mọi người giật mình. Theo quy định, tuyến đường nội ô và cầu Lộ chỉ cho phép xe tải trọng không vượt quá 8 tấn lưu thông.

Sự vụ 10 xe container có tải trọng từ 23 đến hơn 40 tấn lợi dụng trời gần sáng “lén” vào nội ô TP Vĩnh Long làm cho mọi người giật mình. Theo quy định, tuyến đường nội ô và cầu Lộ chỉ cho phép xe tải trọng không vượt quá 8 tấn lưu thông.

Trong 10 chiếc container sắp hàng vào nội ô thì có 7 chiếc đã vượt qua cầu Lộ và bị cơ quan chức năng phát hiện, 3 chiếc còn ở bên kia dốc cầu. Trong đó, có 2 chiếc container mang biển số đỏ. Sau sự cố “tài xế liều” làm sập cầu tạm công trình cầu Vòng hơn một tháng trước đây, người dân còn “rùng mình” khi qua cầu Lộ.

Ngày hôm qua, tức sau vụ 10 chiếc xe siêu trường, siêu trọng vào nội ô TP Vĩnh Long đúng một ngày, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) tiến hành bàn giao 53 bộ cân lưu động kiểm soát tải trọng xe cho 53 tỉnh- thành để tăng cường công tác “xiết” xe quá tải trên các tuyến quốc lộ cả nước.

Bởi theo đánh giá của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an thì “… xe quá tải lưu thông trên đường bộ đang diễn ra rất phức tạp và có chiều hướng gia tăng, khiến nhiều tuyến quốc lộ huyết mạch bị hư hỏng nặng, gây khó khăn cho công tác khắc phục sự cố, thiệt hại rất lớn về kinh phí và quan trọng hơn là làm giảm tuổi thọ của công trình...”

Có lẽ 10 chiếc container vào nội ô TP Vĩnh Long rạng sáng 5/1 “khai trương” bàn cân mới tại Vĩnh Long. Người dân đề nghị sau khi cân xe, cơ quan chức năng cũng cần “cân” lại cây cầu Lộ sau khi “cõng” 7 chiếc container có tải trọng vượt mức từ 3 đến 5 lần.

AN ĐIỀN

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh