Thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng có những dải phân cách trên quốc lộ rất bất hợp lý, khiến người đi đường phải “liều một phen” đi tắt (tức đi ngược chiều), bởi nếu đi vòng thì có khi phải đến 400- 500m. Và khi mổ xẻ nguyên nhân tai nạn giao thông thì không khỏi giật mình: số vụ tai nạn giao thông do đi ngang về tắt thế này chiếm tỷ lệ cao.
Thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng có những dải phân cách trên quốc lộ rất bất hợp lý, khiến người đi đường phải “liều một phen” đi tắt (tức đi ngược chiều), bởi nếu đi vòng thì có khi phải đến 400- 500m. Và khi mổ xẻ nguyên nhân tai nạn giao thông thì không khỏi giật mình: số vụ tai nạn giao thông do đi ngang về tắt thế này chiếm tỷ lệ cao.
Đúng là có những điểm mở dải phân cách chưa thật hợp lý, dường như cứ căng theo quy định cứ độ dài bao nhiêu mới được mở dải phân cách mà quên đi tính chất của dải phân cách là tăng độ an toàn cho người đi đường trên quốc lộ.
Nghe rằng có ý kiến đề nghị điều chỉnh dải phân cách trên đường Phó Cơ Điều, tức đóng dải phân cách trước cổng Công an tỉnh và mở tại khu dân cư xã Phước Hậu cách đó không xa. Ý kiến này là xác đáng, để tạo thuận lợi cho người dân và giảm phiền hà.
Tuy nhiên, cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng việc có nên đóng dải phân cách trước cổng Công an tỉnh hay không, vì điểm mở này cực kỳ cần thiết trong phục vụ công tác quốc phòng- an ninh. Mặt khác, nếu trên quốc lộ có quá nhiều điểm mở dải phân cách, thì lại bất cập với việc cho phép tốc độ tối đa của phương tiện khi lưu thông trên quốc lộ. Và, tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.
Để lợi cả đôi đường, có thể kéo dài đoạn mở dải phân cách ở đoạn này hay không?
AN ĐIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin